Đà Nẵng: Khó khăn đón khách du lịch quốc tế

Tác giả: P/V

saosaosaosaosao
29/12/2021 20:15

Sau gần 2 tháng thực hiện thí điểm mở cửa, Đà Nẵng vẫn chưa đón được đoàn khách quốc tế nào. Thực tế cho thấy Đà Nẵng còn nhiều khó khăn trong việc mở cửa du lịch.


Là đơn vị lữ hành tham gia chương trình thí điểm đón khách quốc tế đến Việt Nam sử dụng "hộ chiếu vaccine", công ty Vietnam TravelMART đã tổ chức đón 2 đoàn khách đầu tiên với hơn 150 người tới Quảng Nam vào ngày 17 và 18/11/2021. Tuy nhiên từ đó đến nay, công ty này không có thêm đoàn khách nào; dù trước đó đơn vị này dự kiến từ tháng 12 sẽ liên tục đưa khách quốc tế đến Đà Nẵng. Nguyên nhân được cho là do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và những vướng mắc về các quy định phòng, chống dịch.

Ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty Vietnam TravelMART tại Đà Nẵng cho biết khách du lịch lo lắng vì dịch bệnh nên các tour đã mua vào cuối tháng 12/2021 và đầu tháng 1/2022 đã chững lại.

08
Đà Nẵng vẫn đang gặp khó trong việc đón khách quốc tế

“Hiện nay chương trình thí điểm vẫn là tập trung vào thị trường Hàn Quốc, sau đó là Đài Loan (Trung Quốc). Tuy nhiên, ở Hàn Quốc một vài tuần gần đây bắt đầu xuất hiện biến chủng mới và bản thân họ cũng không khuyến khích nhận du khách từ Việt Nam, cho nên thỏa thuận song phương vẫn chưa đạt được. Vì vậy những nguồn khách này chắc chắn trong ngắn hạn chưa thể nào phát triển nhanh được. Có thể chúng ta sẽ phải chuẩn bị dài hơn, phải đến Tết Nguyên Đán hoặc sau đó thì mới hy vọng đón được nguồn khách này”.

Hiện nay, các đơn vị du lịch đã được Đà Nẵng thẩm định, cho phép phục vụ khách quốc tế gặp không ít khó khăn. Du khách nước ngoài đang dè chừng vì biến chủng dịch bệnh mới, trong khi du lịch nội địa cũng chưa hoàn toàn phục hồi nên khách nước ngoài càng lo ngại. Ngoài ra, nhiều khu nghỉ dưỡng 4 sao, 5 sao hay các khu, điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng vẫn chưa mở cửa trở lại. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến các công ty lữ hành thiếu dịch vụ để phục vụ du khách.

Ông Nguyễn Thiện - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH du lịch quốc tế Hải Vân Cát cho biết: “Hiện nay, nhiều cơ sở lưu trú hàng đầu ở Đà Nẵng vẫn đang đóng cửa, cho nên bắt buộc chúng tôi phải tìm phương án dự phòng. Cần tìm những cơ sở lưu trú, nghỉ dưỡng có bãi biển riêng, không gian tốt hoặc có điểm đánh golf, và họ phải mở cửa chấp nhận đón khách vào. Đó là những khó khăn hiện nay và chúng tôi vẫn đang đàm phán, giải quyết những vấn đề đó".

Hiện chỉ có 3 trên 5 địa phương được thí điểm đón khách quốc tế đã có những đoàn khách đầu tiên là Quảng Nam, Khánh Hòa, Phú Quốc (Kiên Giang); còn thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Ninh chưa đón được đoàn khách nào. Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi gặp phải một số vướng mắc. Hiện nay do biến chủng mới nên các công ty lữ hành và du khách quốc tế thay đổi lịch trình, cũng như điều chỉnh lại kế hoạch tham quan, du lịch của họ"

Ý kiến của bạn

Bình luận