Đà Nẵng: Xử phạt ôtô 30 chỗ vào trung tâm thành phố giờ cao điểm

14/10/2019 11:28

TP Đà Nẵng đã tiến hành xử phạt xe ô tô trên 30 chỗ vào khu vực trung tâm thành phố để tránh tình trạng ùn tắc giờ cao điểm.


Ngày 14/10, Ban ATGT TP Đà Nẵng cho biết, qua một tháng áp dụng xử phạt xe ô tô trên 30 chỗ vào trung tâm giờ cao điểm đã một phần cải thiện được tình trạng ùn tắc. Cụ thể, trong tháng 9, Ban ATGT TP đã xử phạt đối với 24 trường hợp xe khách trên 30 chỗ ngồi và ôtô tải đi vào khu vực trung tâm gồm quận Hải Châu và Thanh Khê trong giờ cao điểm.

Sau xử phạt, đơn vị lập biên bản xử lý 24 triệu đồng và tước 24 giấy phép lái xe. Trong đó có 14 xe trên 30 chỗ ngồi và 10 xe ôtô tải vi phạm. Thanh tra Sở GTVT cũng đã gửi thông thông báo 69 chủ phương tiện vi phạm để xử phạt nguội.

hia

Đà Nẵng đã áp dụng xử phạt xe ô tô trên 30 chỗ vào trung tâm giờ cao điểm nhằm tránh ùn tắc giao thông

Ông Lê Văn Trung - Giám đốc Sở GTVT, cho biết sau thời gian áp dụng chế tài xử phạt, tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ đã có chuyển biến tích cực, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Nhiều tuyến đường khu vực trung tâm TP Đà Nẵng không còn hiện tượng ùn ức cục bộ do các loại xe tải, xe khách trên 30 chỗ ngồi lưu thông, hạn chế việc dừng, đỗ xe sai quy định ở khu vực trung tâm thành phố.

Trước đó, vào 7/2019, Sở GTVT TP Đà Nẵng thông báo cấm xe khách trên 30 chỗ và xe tải vào khu vực trung tâm thành phố trong giờ cao điểm, thời gian xử phạt từ ngày 1/9. Trong tháng 8, thành phố đã tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông, nhắc nhở trực tiếp tại các điểm, chốt giao thông trọng điểm; lắp đặt hệ thống biển báo trên các tuyến đường...

Theo đó xe khách không được vào trung tâm từ 10h30 đến 12h và 16h30 đến 19h; xe tải bị cấm thêm khung giờ cao điểm buổi sáng (6h30 đến 8h30), loại xe trên 2,5 tấn lưu thông vào ban đêm từ 22h đến 6h sáng hôm sau. Các tuyến đường bị cấm là khu vực nội đô có các đường lớn bao quanh, gồm: Nguyễn Tất Thành - Lý Thái Tông - Hoàng Thị Loan - Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Hữu Thọ - Xô Viết Nghệ Tĩnh - 2 Tháng 9 - Bạch Đằng - 3 Tháng 2.

Ban ATGT TP Đà Nẵng đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông và công an các quận tiếp tục tăng cường tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận