Đại học GTVT Tp.HCM ngưng nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
01/06/2021 06:30

Nhà trường chỉ nhận hồ sơ bằng hình thức trực tuyến hoặc qua bưu điện và tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ nộp trực tiếp tại trường.

 

85001881-0F48-4DB3-BB43-DC7A917936B6
Nhà trường kiểm tra thân nhiệt và bắt buộc đeo khẩu trang khi ra vào 

Ngày 31/5, đại diện trường Đại học GTVT Tp.HCM cho biết: Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Nhà trường thông báo chỉ nhận hồ sơ ĐKXT theo phương thức xét điểm học bạ THPT bằng hình thức trực tuyến hoặc gửi hồ sơ qua bưu điện và tạm ngưng tiếp nhận hồ sơ tại trường.

Nhà trường thông báo cho toàn thể viên chức, người lao động, người học, khách khi đến làm việc thực hiện việc khai báo y tế điện tử bằng mã QR Code. Tuân thủ các khuyến cáo của ngành y tế, hạn chế và hoãn tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết, tăng cường làm việc và tổ chức các hoạt động trực tuyến, thực hiện nghiêm quy định 5K – là các hoạt động tiên quyết được đề ra tại Trường ĐH GTVT TP.HCM trong giai đoạn hiện nay.

Nhà trường cũng cho biết: Đại dịch COVID-19 không ngừng lan rộng và ngày càng có nhiều diễn biến phức tạp. Trước tình hình trên, Trường đại học GTVT TP.HCM phải đối mặt với nhiều khó khăn, đó là làm thế nào để Nhà trường vẫn có thể duy trì tính liên tục trong công tác giáo dục và đào tạo.

8AB4A825-076F-4065-9851-E95E94090DD5
Giáo viên được tập huấn về phương pháp dạy trực tuyến 

 Tuy nhiên trước đó nhà trường đã triển khai đồng bộ các phần mềm phục vụ công tác quản lý, giáo dục và đào tạo đặc biệt là việc ứng dụng CNTT nên cả giảng viên và sinh viên đã hòa nhập một cách nhanh chóng trước hình thức đào tạo, làm việc trực tuyến trong tình hình mới.

Giảng viên được nhà trường tạo điều kiện tham gia các lớp tập huấn nâng cao phương pháp dạy và học E-learning, chú trọng xây dựng kiến thức cũng như kỹ năng thiết kế một khóa học online hoàn chỉnh bao gồm bài giảng, bài tập, bài kiểm tra, cách đánh giá, đặc biệt là kỹ năng quay - biên tập một clip bài giảng online. Đây là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy trong việc thích ứng với những hình thức học tập mới của nền giáo dục tiên tiến trong thời đại công nghệ 4.0. Qua việc giảng dạy trực tuyến, năng lực sử dụng công nghệ thông tin của các đội ngũ giảng viên đã được nâng lên rõ rệt, tà liệu học online tăng lên đáng kể.

Nhà trường cũng cho biết thêm: Mỗi viên chức, người lao động và người học ở bất cứ vị trí nào, công việc nào đều chung tay, truyền cho nhau những thông điệp tích cực, ý nghĩa, để “luôn bình tĩnh, không hoang mang, giữ niềm tin, chung sức mạnh”, giúp đất nước kiểm soát, sớm đẩy lùi dịch bệnh, giữ được sức khoẻ, sự an toàn cho mỗi công dân, mỗi gia đình Việt bằng tất cả sự nỗ lực và cố gắng cao gắng cao nhất của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận