Đảm bảo an toàn giao thông tuyến đường xã Vạn Yên

Tác giả: Nguyễn Huế

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 12/11/2021 12:33

Thời gian gần đây, người dân xã Vạn Yên (huyện Vân Đồn) kiến nghị về tình trạng sạt lở đất đá tại một số khu vực trên tuyến đường xã Vạn Yên, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

1910658_1910471_z2907834302393_1aa16744f611af918f2
Đất đá sạt lở trên tuyến đường từ khu tái định cư xã Vạn Yên đến khu công viên phức hợp phía đông đảo Cái Bầu (huyện Vân Đồn), tháng 10/2021.

Dự án đường từ khu tái định cư xã Vạn Yên đến Khu công viên phức hợp phía Đông đảo Cái Bầu (huyện Vân Đồn) dài 8,654km, tổng mức đầu tư trên 216 tỷ đồng, do Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh làm chủ đầu tư, hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2014; UBND huyện Vân Đồn có trách nhiệm quản lý, bảo trì. Điểm đầu tuyến đường giao với tỉnh lộ 334 tại thôn Đài Làng (xã Vạn Yên), điểm cuối giao với tỉnh lộ 334 tại thôn Đài Mỏ (xã Vạn Yên). Tuyến đường được xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa mềm, lắp đặt đầy đủ hệ thống báo hiệu theo quy định hiện hành.

"Mục sở thị" tuyến đường cuối tháng 10/2021, phóng viên Trung tâm Truyền thông tỉnh ghi nhận 4 điểm sạt lở đất đá, có chỗ đất đá sạt lở khối lượng lớn, có vị trí do sạt lở đã lâu không được bốc xúc chắn gần hết mặt đường, lấp rãnh thoát nước, cỏ mọc um tùm che khuất tầm nhìn, khiến các phương tiện tham gia giao thông qua đây khá khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ cao mất an toàn giao thông. Trên tuyến đường, nhiều khu vực vách đất đá có độ dốc cao không được xây kè chắn, tiềm ẩn nguy cơ cao sạt lở bất cứ lúc nào, nhất là khi có mưa lớn kéo dài. Tại một số điểm trên tuyến đường, do không có giải pháp chống trôi hiệu quả, khiến đất đá trôi ra Vịnh Bái Tử Long, nguy cơ phá vỡ cảnh quan, ô nhiễm môi trường…

Người dân nơi đây phản ánh, tình trạng này xảy ra từ lâu. Người dân đã nhiều lần kiến nghị đến lãnh đạo thôn, xã, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để. Bà Trần Thị Lan (thôn Đài Chuối, xã Vạn Yên) cho biết: “Khi tuyến đường mới hoàn thành, người dân rất phấn khởi, vì đường phẳng đẹp, trẻ em thuận lợi đến trường... Tuy nhiên, nhiều đoạn đường không được xây kè kiên cố, khi có mưa to là đất đá sạt trượt nhiều, rất nguy hiểm. Người dân thôn đã nhiều lần kiến nghị cơ quan chức năng có giải pháp khắc phục tình trạng này, đảm bảo an toàn giao thông, thế nhưng đến nay vẫn còn nhiều điểm nguy cơ sạt lở rất nguy hiểm chưa được khắc phục".

1910472_z2907838605237_a1862f9b3ede7042efe1762d058
Một đoạn trên tuyến đường không có kè chắn, đất đá sạt lở xuống lòng đường.

Anh Phạm Quốc Toàn, lái xe thường xuyên qua đoạn đường này, cho biết: "Mỗi khi qua những đoạn đường này, nhất là những đoạn không có kè chống trượt, nhiều lái xe ô tô phải chạy thật nhanh. Một số đoạn đường đất đá sạt lở với khối lượng lớn, xe phải lựa mới lọt qua. Không chỉ khó khăn khi lưu thông phương tiện, mà còn nguy hiểm đến tính mạng, bởi đất đá có thể sạt xuống bất cứ lúc nào".

Trước thực trạng này, thời gian qua huyện Vân Đồn đã có giải pháp khắc phục tạm thời một số điểm sạt lở. Tuy nhiên, người dân mong muốn địa phương, ngành chức năng sớm có giải pháp khắc phục triệt để tình trạng sạt trượt trên tuyến đường, đảm bảo giao thông an toàn.

Tag:

Ý kiến của bạn

Bình luận