Diễn đàn EST12 thống nhất cao về thúc đẩy GTVT bền vững về môi trường

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 31/10/2019 06:51

Sau 3 ngày làm việc từ 28 đến 30/10 tại Hà Nội, chiều nay (30/10), Diễn đàn liên Chính phủ về GTVT bền vững môi trường khu vực châu Á lần thứ 12 (EST12) đã chính thức bế mạc.


DSC_0424
Thứ trưởng Bộ GTVT Việt Nam Lê Anh Tuấn phát biểu tại lễ bế mạc Diễn đàn

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ GTVT Việt Nam cho biết Diễn đàn EST12 diễn ra trong không khí cởi mở, đạt được sự thống nhất cao và ra Tuyên bố Hà Nội “hiện thực hóa các thành phố và cộng đồng thông minh thông qua các giải pháp và biện pháp giao thông bền vững về môi trường”. Tuyên bố này thể hiện rõ mối quan tâm chung của các nước khu vực châu Á và cộng đồng trong việc thúc đẩy GTVT bền vững với môi trường; góp phần quan trọng vào thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững thuộc Chương trình nghị sự 2030 của Liên hợp quốc.

Thứ trưởng đề nghị các đại biểu tham dự EST12 bằng các hành động cụ thể, tiếp tục là cầu nối quan trọng thúc đẩy hợp tác, chuyển giao công nghệ, huy động các nguồn lực nhằm hiện thực hóa Tuyên bố Hà Nội. Trung tâm phát triển vùng Liên hợp quốc (UNCRD) với vai trò là đầu mối tổ chức Diễn đàn EST phối hợp với các quốc gia và tổ chức quốc tế có liên quan tiếp tục khai thác các nguồn hỗ trợ tiềm năng, sự cộng tác trong các hoạt động nâng cao năng lực, nhằm thúc đẩy các nước khu vực châu Á sớm đạt được sự phát triển đô thị toàn diện và bền vững, đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người, kể cả những người dễ bị tổn thương và người yếu thế trong xã hội; đảm bảo rằng không ai bị bỏ lại phía sau.

IMG_20191030_184838

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn và Phó chủ tịch TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng chủ trì phiên bế mạc

“Với vai trò và trách nhiệm của mình, Bộ GTVT Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động chính sách nhằm thúc đẩy GTVT bền vững với môi trường tại Việt Nam; chủ động, tích cực trong hợp tác với các nước trong khu vực và quốc tế để trao đổi kinh nghiệm, nâng cao năng lực và chuyển giao công nghệ về triển khai hệ thống giao thông thông minh, phát thải cabon thấp tại các thành phố góp phần thực hiện các nội dung mà Tuyên bố Hà Nội đã đề ra” Thứ trưởng nhấn mạnh.

Với vai trò đồng tổ chức EST12, đại diện Bộ Môi trường Nhật Bản bày tỏ cảm ơn tới UNCRD và Chính phủ Việt Nam đã chuẩn bị, hỗ trợ tổ chức Diễn đàn EST12 thành công. Theo đại diện Bộ Môi trường Nhật Bản, tại Diễn đàn lần này, các quốc gia đã trao đổi và đạt được các thỏa thuận để thực hiện Thỏa thuận Paris và thực thi mục tiêu phát triển bền vững.

"Tôi tin tưởng rằng, với những kết quả đạt được tại Diễn đàn, chúng ta sẽ xây dựng được các khái niệm, ý tưởng mới để thay thế cho Tuyên bố Bangkok 2020 sẽ hết hạn trong vòng một năm tới. Đồng thời, tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa tất cả các quốc gia thành viên EST và các tổ chức cùng mục tiêu với EST”,  đại diện Bộ Môi trường Nhật Bản cho biết.

IMG_20191030_170902
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội ký phụ lục Tuyên bố Kyoto

 

Kyoto
Đại diện lãnh đạo 15 thành phố khu vực châu Á ký kết phụ lục Tuyên bố Kyoto về thúc đẩy GTVT bền vững với môi trường hướng tới hiện thực hóa đô thị thông minh và bền vững.

Trước đó, tại Diễn đàn, đại diện lãnh đạo 15 thành phố khu vực châu Á đã ký kết phụ lục Tuyên bố Kyoto về thúc đẩy GTVT bền vững với môi trường hướng tới hiện thực hóa đô thị thông minh và bền vững; đồng thời thông qua Tuyên bố Hà Nội “hiện thực hóa các thành phố và cộng đồng thông minh thông qua các giải pháp và biện pháp giao thông bền vững về môi trường”.

Ý kiến của bạn

Bình luận