Diện kiến xe siêu sang Phantom đặc biệt, kỷ niệm 115 năm Rolls-Royce

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 06/12/2019 11:04

Không chỉ chúc mừng cho sinh nhật 115 tuổi của hãng xe danh giá Anh Quốc, Rolls-Royce Phantom (RED) sẽ còn góp phần vào cuộc chiến chống lại HIV/AIDS của nhân loại.

xedoisong_rolls_royce_phantom_red_1_nhla

Từng được công bố lần đầu vào tháng 5 năm nay, Rolls-Royce Phantom (RED) sẽ chỉ được chế tạo với số lượng 1 chiếc duy nhất để kỷ niệm 115 năm thành lập Rolls-Royce. Và được ra mắt vào gần ngày phòng chống HIV/AIDS, nó cũng sẽ được đấu giá để ủng hộ cho quỹ từ thiện Product (RED). Kể từ khi thành lập vào năm 2006 bởi của Bono và Bobby Shriver, (RED) đã đóng góp hơn 500 triệu USD cho Quỹ toàn cầu cho cuộc chiến chống lại AIDS.

So với những chiếc Rolls-Royce bình thường, Phantom (RED) nổi bật ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi màu sơn đỏ Magma Red. Nhìn trên ảnh có vẻ không có gì đặc sắc, nhưng chỉ riêng phần thân của chiếc xe đã tốn tới hàng chục giờ công của các nghệ nhân tại Rolls-Royce. Tổng cộng đã có 5 lớp sơn được phun lên vỏ xe - mỗi lớp đều được đánh bóng bằng tay trong hơn 5 tiếng để đảm bảo bề mặt hoàn hảo. Riêng lớp cuối cùng còn được trộn các tinh thể pha lê siêu nhỏ để đem tới cho Phantom (RED) sự lấp lánh.

xedoisong_rolls_royce_phantom_red_2_enwd

Bên trong, những chuyên gia hàng đầu cũng đã chọn cho Phantom (RED) các tấm gỗ thượng hạng để tạo nên những chi tiết ốp trang trí. Từng chi tiết cũng được hoàn thiện thủ công và phủ 6 lớp bóng. Chưa dừng lại ở đó, 9 loại da khác nhau với 2 tông màu chính là trắng Arctic và đỏ Mugello cũng đã được sử dụng để bọc cabin. Giống nhiều chiếc Rolls-Royce khác, Phantom (RED) có trần xe "ngàn sao" tạo từ hơn 1.600 bóng đèn sợi quang, và trần xe cũng có màu Mugello Red.

Tuy nhiên một điểm nhấn của Phantom (RED) chưa từng xuất hiện trên bất kỳ chiếc Rolls-Royce nào trước đây đó là "The Gallery". Đây là một bề mặt trang trí với da đỏ  xếp lớp tạo thành các hình khối xếp chồng lên nhau như một bức tranh trừu tượng, được gắn lên bảng táp-lô và nằm ẩn phía sau một tấm kính. Theo Rolls-Royce, quá trình tạo ra The Gallery cũng đã được hãng thực hiện trong "môi trường phòng sạch".

Hiện tại, Phantom (RED) đang được bán đấu giá online bởi nhà RM Sotheby's cho tới ngày 13/12. Toàn bộ tiền lãi thu từ chiếc xe sẽ được chuyển tới quỹ Product (RED) để góp phần chống lại căn bệnh Thế kỷ.

Ý kiến của bạn

Bình luận