Độc đáo du thuyền chung cư nổi dành cho giới siêu giàu

Giao thông toàn cầu 23/11/2021 13:16

Chiếc siêu du thuyền Y721 của tỷ phú Amazon Jeff Bezos sắp phải nhường lại danh hiệu "du thuyền lớn nhất thế giới" cho một siêu du thuyền khác có tên Somnio.

44677879_9726161_image_a_102_1624664813569_0910500
Chung cư nổi dành cho giới siêu giàu Somnio

Với chiều dài 222m, tổng trọng tải đăng ký trên tấn 33.500 GRT, Somnio sẽ là du thuyền lớn nhất thế giới cả về chiều dài và khối lượng. Đặc biệt, nó khổng lồ đến mức có thể trở thành một chung cư nổi trên biển, với 39 căn hộ sang trọng đi kèm nhiều tiện ích, dịch vụ xa xỉ dành cho giới siêu giàu. Somnio dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024 với mức giá 500 triệu euro.

Với dự án này, các chủ nhân sẽ không cần phải mua một du thuyền của riêng mình để tận hưởng cuộc sống xa xỉ trên biển, mà chỉ cần sở hữu một căn hộ trên Somnio. Khác với thiết kế các cabin điển hình trên du thuyền thông thường, mỗi căn hộ trên Somnio sẽ có thiết kế cao cấp với cửa sổ rộng lớn và sân riêng. Căn hộ nhỏ nhất có tổng diện tích trong nhà và ngoài trời gần 186 m2, còn căn lớn nhất có tổng diện tích hơn 957 m2 bao gồm cả sân hiên riêng rộng gần 372 m2. Việc thiết kế Somnio do 3 công ty thiết kế du thuyền hàng đầu đảm nhiệm là: Tillberg Design Thụy Điển, Winch Design và Luttenberger Design.

Somnio_Luttenberger1

Chủ sở hữu có thể chọn mua căn hộ tùy theo nhu cầu về số lượng phòng ngủ và các phòng khác bao gồm: nhà bếp, phòng gym hoặc phòng đọc sách. Mỗi căn hộ sẽ có một không gian ngoài trời riêng, điều hiếm có ngay cả trên những dịch vụ cho thuê du thuyền lớn. Hầu hết các du thuyền lớn hiện nay đều mở cửa không gian ngoài trời cho tất cả hành khách dùng chung. Hệ thống cửa kính cao từ sàn lên đến trần cho phép các căn hộ luôn ngập tràn ánh sáng và mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp. Chủ sở hữu có thể chiêm ngưỡng những vách đá mang tính biểu tượng của bờ biển Amalfi, đường chân trời của thành phố New York, hoặc thậm chí nhìn thấy gấu Bắc Cực và chim cánh cụt ở Nam Cực... một cách riêng tư trong chính căn hộ của họ.

TDoS_Somnio

 

Somnio_Luttenberger2

 

Somnio_Luttenberger4

Ngoài hệ thống căn hộ hạng sang, Somnio còn cung cấp những không gian chung xa xỉ khác trên tàu. Khu vực boong tàu lớn ở phía sau sẽ là nơi diễn ra những buổi tiệc trên biển, với bể bơi và hai spa lớn, cùng nhiều ghế dài và ghế ngồi ngoài trời để du khách nằm phơi nắng. Đối với những vị khách yêu thích các môn thể thao dưới nước, ở đuôi tàu có một bến du thuyền, nơi luôn có những chuyên gia về câu cá, lặn biển... sẵn sàng phục vụ. Ngoài ra, trên Somnio còn có một bãi đáp trực thăng cho những cư dân di chuyển đến bằng máy bay riêng.

0_09102201072021
Khu bể bơi rộng lớn trên boong tàu

Bên trong Somnio có 2 nhà hàng để phục vụ những bữa ăn của cư dân. Các đầu bếp đẳng cấp thế giới sẽ lên tàu tại một số điểm đến để nấu các món ăn nổi tiếng của họ cũng như truyền bá văn hóa địa phương. Bên cạnh đó, hầm rượu 10.000 chai, thư viện, sân thượng, quán bar, rạp chiếu phim và câu lạc bộ dành cho rượu mạnh và xì gà luôn sẵn sàng phục vụ các cư dân của Somnio. Sức khỏe và lối sống cũng là trọng tâm trên tàu. Các cư dân mất ngủ hoặc có vấn đề về sức khỏe sẽ được chăm sóc bởi đội ngũ y tế, ngoài ra còn có khu vực tập thể dục và spa.

4_09092501072021
Kích cỡ siêu khủng của Somnio biến các du thuyền hạng sang khác trở thành tí hon

Người đồng sáng lập kiêm thuyền trưởng của Somnio là Erik Bredhe, người từng là thuyền trưởng của The World, một tàu du lịch cỡ lớn. "Là siêu du thuyền dân dụng duy nhất trên thế giới, chúng tôi rất vui mừng được làm việc với các nhà thiết kế hàng đầu để hoàn thiện các dịch vụ chuẩn mực của mình. Chủ sở hữu của chúng tôi sẽ được trải nghiệm những gì tốt nhất trên du thuyền này."

Để sở hữu một căn hộ trên Somnio, bạn phải có tối thiểu 9,5 triệu euro (242,5 tỷ đồng) và nhận được lời mời hoặc được giới thiệu vì danh sách quyền sở hữu bị hạn chế và bảo mật chặt chẽ.

Ý kiến của bạn

Bình luận