Đón đầu phong cách sống xanh sau giãn cách, đô thị biển hút đầu tư

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 02/11/2021 11:03

Những đợt giãn cách ảnh hưởng liên hoàn từ dịch, bên cạnh xu hướng đi ngang “giữ giá”, thị trường địa ốc tại 1 số trung tâm du lịch biển lớn như Quảng Ninh vẫn đạt tỷ lệ hấp thụ tốt và cho thấy đà phục hồi nhanh chóng.

Ảnh 1
Xu hướng và lối sống thay đổi sau các đợt giãn cách kéo theo dòng tiền đổ về các kênh đầu tư dài hạn như BĐS nghỉ dưỡng.

BĐS biển tăng nhiệt

Ảnh hưởng của dịch bệnh đang đưa thị trường BĐS bước vào chu kỳ phát triển mới với những thay đổi lớn hướng về chất lượng. Khách hàng sẽ tập trung vào những thị trường có lợi thế, có tính ổn định, an toàn ở những vùng kinh tế phát triển.

Đặc biệt, nhu cầu đang đổ về các đô thị biển, với những dự án quần thể được quy hoạch bài bản, có không gian cảnh quan rộng lớn, đáp ứng được sự cân bằng về sức khỏe, tinh thần cho cư dân, và định hình phong cách sống “resort living” đang hình thành mạnh mẽ. Nếu như trước đây, khách hàng thường chỉ quan tâm đến các yếu tố như vị trí, giá cả, tiện ích… thì trước những biến cố khó lường của đại dịch, môi trường sống xanh, có nhiều không gian vận động và có lợi cho sức khỏe… đang được ưu tiên hàng đầu.

Ở miền Bắc, các đô thị biển giáp ranh Hà Nội, với thời gian di chuyển chỉ mất 90 phút lái xe như Hạ Long - Quảng Ninh đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn. Không chỉ sở hữu những ưu thế “vàng” về hạ tầng, cảnh quan, du lịch, Quảng Ninh cũng là một trong những địa phương điển hình về công tác phòng chống dịch. Thời gian vừa qua, Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung duy trì tương đối hiệu quả “vùng xanh an toàn”, tỷ lệ người dân tiêm vaccine đạt trên 90%. Tiếp đà phục hồi chung của cả nước, quý IV/2021 Quảng Ninh đặt mục tiêu thu hút 1,5 - 2 triệu lượt du khách.

Cộng hưởng từ nhiều tín hiệu tích cực, báo cáo thị trường Quý 3/2021 của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, tại Quảng Ninh, riêng dòng sản phẩm căn hộ cao cấp hiện đã ghi nhận mức giá từ hơn 40 triệu đến hơn 100 triệu mỗi m2. Quảng Ninh cũng là một trong những khu vực có tỷ lệ hấp thụ bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tốt nhất.

Theo giới chuyên gia, đây là thời điểm thuận lợi để khách hàng “xuống tiền” do thị trường đang có sự điều chỉnh cơ chế, chính sách; đồng thời các chủ đầu tư đưa ra nhiều ưu đãi hấp dẫn. Do đó, những dự án của các chủ đầu tư uy tín, có sản phẩm được phát triển bài bản sẽ hút mạnh dòng tiền, tạo tín hiệu lạc quan cho thị trường giai đoạn cuối năm.

Ảnh 2
Sự biến chuyển về đầu tư BĐS tại các đô thị biển vệ tinh tạo ra sự cân bằng cho sức khỏe, tinh thần, lối sống của người dân.

Sức hút của biệt thự phiên bản giới hạn

10 năm qua, bức tranh bất động sản của đại đô thị biển Hạ Long, Quảng Ninh đã có sự chuyển biến rõ nét, nổi bật là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Đơn cử tại dự án FLC Hạ Long, nơi có vị trí nằm giữa trung tâm thành phố di sản, giá BĐS ước tính tăng gấp hơn 3 lần tại các phân khu villa từ giai đoạn 2017 đến nay.

Ảnh 3
FLC Grand Villa Halong là dòng biệt thự giới hạn hiếm hoi, sở hữu lâu dài, nằm tại vị trí cửa ngõ trung tâm đô thị biển Hạ Long 

FLC Homes, đơn vị phân phối và phát triển dự án cho biết, khi nhiều địa phương đang thực hiện giãn cách, dự án vẫn ghi nhận rất đông khách hàng gọi điện đến tìm hiểu thông tin.

Đặc biệt, sau khi chủ đầu tư áp dụng chính sách ưu đãi hiếm có nhân sinh nhật 20 năm Tập đoàn FLC thì giao dịch có hiện tượng tăng mạnh. Nguyên nhân đến từ việc chính sách mang đến lợi ích lớn cho khách hàng với nhiều quyền lợi hấp dẫn: giảm tới 20% cho khách hàng thanh toán sớm, nhận bàn giao nhà ngay khi thanh toán 30% giá trị biệt thự; 20 thẻ bay Bamboo Pass cùng các voucher, gói quà tặng trị giá lên tới hàng tỷ đồng…

Đến nay, quỹ căn villa tại dự án chỉ còn rất ít cho các căn phiên bản giới hạn cuối cùng, FLCHomes cho hay.

Tọa lạc ở địa thế hiếm có trên đỉnh đồi Văn Nghệ với tầm nhìn bao quát vịnh di sản kỳ vĩ, FLC Grand Villa Halong cung cấp dòng biệt thự phiên bản giới hạn, đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe về không gian sống nghỉ dưỡng sang trọng cùng đặc quyền sở hữu lâu dài, pháp lý rõ ràng và sổ đỏ trao tay.

Với kiến trúc Địa Trung Hải, mỗi căn biệt thự FLC Grand Villa Halong có diện tích đa dạng và hưởng trọn hệ thống tiện ích nghỉ dưỡng cao cấp: công viên cát, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, trung tâm hội nghị quốc tế, bể bơi vô cực, bể bơi trong nhà, sân golf 18 hố…

Ý kiến của bạn

Bình luận