“Dừng đến trường nhưng không dừng việc dạy và học”

Tác giả: Hoàng Thạch

saosaosaosaosao
Xã hội 20/11/2021 15:06

Đây là phương châm, là mục tiêu thực hiện xuyên suốt năm học của Trường Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài.


 

Thầy Dương Thế Anh - phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưở
Đồng chí Dương Thế Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I khai giảng năm học mới 

Sáng ngày 19/11, Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I đã tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 và Kỷ niệm 39 năm thành lập ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên, Lễ khai giảng năm học mới và Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) được tổ chức đồng thời theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Thế Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I cho biết, năm học 2020 - 2021 là một năm khó khăn khi dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh đó, tập thể thầy và trò Nhà trường đã không ngừng nỗ lực khắc phục khó khăn, chủ động linh hoạt thích ứng an toàn với bối cảnh mới để không làm gián đoạn hành trình tiếp cận kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp và đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận như: 5 thầy cô đạt các giải Nhất và giải Ba tại Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp TP. Hà Nội năm 2020.

Tại Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2021, Nhà trường có 2 nhà giáo tham dự, thầy giáo Cấn Xuân Tiến đạt giải Nhất và cô giáo Nguyễn Thị Thủy đạt giải Ba. Sắp tới, Nhà trường có 4 thí sinh tham dự thi Kỹ năng nghề Quốc gia năm 2021 và 1 đội tuyển học sinh sinh viên lọt vào Vòng Chung kết Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp" năm 2021. 

Đến thời điểm hiện tại, năm học 2021 - 2022, Nhà trường đã tuyển sinh được hơn 6.200 học sinh, sinh viên với gần 800 học sinh, sinh viên dài hạn, đào tạo 5.425 học viên sơ cấp nghề các loại.

Thầy Bùi Quốc Thịnh tặng hoa các khoa đạt giải tại
Đồng chí Bùi Quốc Thịnh  - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa các khoa đạt giải tại Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp cấp Trường

Năm học 2020 - 2021, trên tinh thần phòng, chống dịch bệnh và đảm bảo đúng tiến độ dạy và học đề ra, việc dạy và học của thầy trò Nhà trường tiếp tục được thực hiện theo nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp và an toàn.

Theo đó, Nhà trường đã cùng chuyên gia Đức tổ chức đào tạo trực tiếp theo phương châm “ba tại chỗ” cho 1 lớp Cao đẳng theo chuẩn CHLB Đức nghề Vận hành máy thi công nền. Trong thời gian phải thực hiện giãn cách, các lớp học tiếp tục được duy trì theo hình thức học trực tuyến. Qua tìm hiểu, đánh giá, có một số học sinh, sinh viên của trường còn thiếu thiết bị học tập trực tuyến. Nhà trường đã vận động cán bộ, giáo viên đóng góp kinh phí và sử dụng quỹ khuyến học để mua 16 điện thoại thông minh trao tặng cho những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em không bị gián đoạn trong hành trình tiếp thu kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp.

Kết quả học tập của học sinh, sinh viên trong năm học 2020 - 2021 có nhiều tín hiệu đáng mừng: 201 học sinh, sinh viên đạt khá, giỏi trong học kỳ I trên tổng số 1242 học sinh, sinh viên của 66 lớp dự xét, đạt tỉ lệ 17,3%; 219 học sinh, sinh viên đạt khá, giỏi trong học kỳ II trên tổng số 873 học sinh, sinh viên của 53 lớp dự xét.

Tỷ lệ trên cũng tương đương với các năm trước, đây là một sự cố gắng rất lớn của học sinh, sinh viên và tập thể giáo viên Nhà trường trong điều kiện nhiều xáo trộn bởi đại dịch Covid-19.

IMG_1427
Đại diện Tạp chí GTVT tặng hoa chúc mừng Nhà trường nhân ngày 20-11

Với quyết tâm “Dừng đến trường nhưng không dừng việc dạy và học”, thời gian tới,Trường Cao đẳng GTVT Trung ương I tiếp tục chủ động, linh hoạt thích ứng, nhanh chóng chuyển đổi trạng thái từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến, đồng thời ứng dụng triệt để công nghệ thông tin với tinh thần mạnh mẽ nhất để đảm bảo việc dạy và học của thầy và trò không bị gián đoạn.

Nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo bằng hệ thống các biện pháp đồng bộ: nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và cán bộ quản lý, chương trình, giáo trình, cơ sở vật chất và trang thiết bị, hệ thống đảm bảo chất lượng, môi trường văn minh công nghiệp và hội nhập quốc tế. Đặc biệt, Nhà trường sẽ tăng cường triển khai các khóa đào tạo bổ trợ kỹ năng mềm cho học sinh, sinh viên, giúp các em tự tin về năng lực bản thân, có kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phỏng vấn xin việc và năng lực thích ứng nhanh với môi trường làm việc tại doanh nghiệp và cơ sở sản xuất sau khi ra trường…

Ý kiến của bạn

Bình luận