Dừng phân phối hai dòng xe chủ lực của Nissan tại Việt Nam

Tác giả: Phúc Lâm

saosaosaosaosao
Thế giới xe 13/08/2020 09:20

Sunny và X-Trail không đủ điều kiện để lắp ráp và phân phối tại Việt Nam, theo quyết định mới vừa được Nissan Motor thông báo.

e24383e818abf1f5a8ba
Nissan Motor chính thức dừng hợp tác với Tan Chong trong việc sản xuất và phân phối xe Nissan tại Việt Nam - Ảnh minh hoạ.

Dây chuyền lắp ráp Sunny và X-Trail tại Đà Nẵng của Công ty TCIE Vietnam Ltd (TCIEV) đã hoàn toàn dừng hoạt động Nissan Motor thông báo về việc không gia hạn hợp đồng phân phối xe lắp ráp tại Việt Nam.

Nissan Motor đã quyết định không gia hạn hợp đồng với Tan Chong Motor Holdings Bhd - chủ sở hữu TCIEV đang là nhà phân phối xe Nissan tại Việt Nam. Thông báo này cũng đồng nghĩa với việc TCIEV phải dừng bán Nissan Sunny và X-Trail lắp ráp tại Việt Nam.

Hợp tác giữa Nissan Motor và Tan Chong về việc lắp ráp và phân phối xe tại Việt Nam được thực hiện từ tháng 9/2012 và có hiệu lực đến hết ngày 19/9/2020. Tháng 12/2018, Nissan Motor từng đưa ra quyết định chấm dứt hợp tác với Tan Chong và dừng phân phối các dòng xe Nissan ở thị trường Việt Nam từ ngày 10/9/2019, nhưng sau đó quyết định trên lại được gia hạn thêm một năm.

Sau quyết định trên của hãng xe Nhật Bản, hiện chưa rõ tương lai của thương hiệu xe Nissan tại Việt Nam sẽ diễn biến như thế nào.

Ý kiến của bạn

Bình luận