Ferrari F8 Spyder "biến hình" ngoạn mục nhờ hãng độ Mansory

Tác giả: Linh Đỗ

saosaosaosaosao
Thị trường 27/07/2022 08:15

Tạp chí GTVT- Ferrari F8 Spyder với màn “hóa trang” ngoạn mục đến từ hãng độ Mansory, mãn nhãn người xem với độ tinh xảo tới từng chi tiết


Mansory gần đây mới ra mắt thêm phiên bản bản F8XX của F8 Spider. Và đúng như dự đoán thiết kế của gói độ dành cho bản mui trần cũng tương tự bản mui cứng Tributo.

Empty

Gói độ Ferrari F8XX Spider sử dụng các chi tiết làm bằng chất liệu carbon đúc tương tự trên F8 Tributo. Phần đầu xe làm mới với ốp cản trước chia hai hốc hút gió lớn thành các hốc gió nhỏ hơn, nối liền với líp cản trước bằng cánh chia gió. Hai bên hông của cản trước tích hợp vây cá nhỏ. Ngoài hốc gió bên trên cụm đèn chiếu sáng, vòm bánh xe cũng được bổ sung các bộ chia gió.

Empty

Hai bên sườn xe tăng điểm nhấn bằng líp sườn góc cạnh, tạo hình khe thoát gió cùng cánh chia gió kéo dài ở cửa xe. Ốp gương chiếu hậu thay mới, đi kèm ốp hốc hút gió lớn thay vì sử dụng cánh chia gió như nguyên bản. Tay nắm cửa cũng được thay bằng sợi carbon – một option có trên nhiều gói độ cho Ferrari F8. Bộ mâm mới mang đến diện mạo “gấu” hơn cho siêu xe này.

Empty

Phần đuôi xe của Mansory F8XX Spider, cánh gió nguyên bản thay mới bằng cánh gió carbon đúc có cấu hình tương tự song đi kèm hai cánh gió bên trên, lấy cảm hứng từ những chiếc Ferrari FXX K. Cản sau đi kèm các khe thoát gió, bộ khuếch tán cắt xẻ mạnh hơn. Nắp động cơ ngoài việc sử dụng khe hút gió còn dùng mặt kính có thể nhìn vào khoang động cơ bên trong.

Nội thất cũng hút hồn người với đường nét mạnh mẽ, phóng khoáng

Nội thất cũng hút hồn người với đường nét mạnh mẽ, phóng khoáng

Nội thất chiếc Ferrari F8 Spider này được Mansory làm lại hoàn toàn với bề mặt bọc da màu xanh lá cây như ngoại thất, gồm ghế, táp-lô, táp-pi cửa và vô-lăng. Cửa gió điều hòa nhấn nhá bằng viền màu vàng. Tay nắm cửa bọc da màu vàng. Thảm sàn có huy hiệu F8XX. Chất liệu carbon bóng xuất hiện ở táp-lô, khung ghế thể thao, bệ điều khiển và vô-lăng.

Từng nét thêu tinh xảo đến từng chi tiết

Từng nét thêu tinh xảo đến từng chi tiết

Bên cạnh các nâng cấp để cải thiện khí động học, Mansory còn thay đổi phần mềm quản lý động cơ xăng V8, dung tích 3.9L tăng áp kép của xe để tăng công suất lên 880 mã lực và mô-men xoắn cực đại 980Nm - nguyên bản xe hai thông số này chỉ ở mức 720 mã lực / 770Nm. Nhờ đó, chiếc F8XX Spider chỉ tốn 2,6 giây để tăng tốc 0-100 km/h và tốc độ tối đa 354 km/h.

Empty

Tại Việt Nam hiện giờ có tổng cộng 8 chiếc Ferrari F8, trong đó gồm bốn chiếc bản Tributo (mui cứng) và bốn chiếc bản Spider (mui trần). Chiếc F8 đầu tiên về nước thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, hai chiếc bản Spider tại Việt Nam đã được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua. F8 Tributo và F8 Spider có giá bán lần lượt giao động là khoảng từ 25 tỷ đồng và khoảng 27 tỷ đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận