Ferrari SF90 Stradale duy nhất tại Việt Nam rao bán trên 50 tỷ đồng

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thế giới xe 01/06/2022 19:30

Tạp chí GTVT - Hiện chiếc xe Ferrari SF90 Stradale này có sẵn trên thị trường, chỉ chờ người đam mê, chịu chi xuống tiền là có thể đăng ký.

Dòng siêu xe Ferrari SF90 Stradale được giới mê xe đánh giá là chú ngựa chồm đáng sở hữu nhất trong năm 2022 này với thiết kế đẹp mắt, công nghệ hiện đại và quan trọng nhất vẫn là chiếc xe Ferrari mạnh và nhanh nhất thế giới hiện nay.

Hiện chỉ mới có 3 chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale được mang về nước, trong đó, xe của 1 đại gia lan đột biến và doanh nhân Đức Huy đã có biển số, còn chiếc xe hybrid Ferrari SF90 Stradale thứ 2 về dải đất hình chữ S vẫn chưa được ra biển.

Ferrari SF90 Stradale duy nhất tại Việt Nam có thể ra biển trắng được rao bán trên 50 tỷ đồng

Ferrari SF90 Stradale duy nhất tại Việt Nam có thể ra biển trắng được rao bán trên 50 tỷ đồng

Mới đây nhất, thông tin rao bán một chiếc siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale đang có sẵn trên thị trường, chỉ chờ người đam mê, chịu chi xuống tiền là có thể đăng ký biển số đã thu hút giới mê xe trong nước. Hiện chưa rõ đây có phải là chiếc xe Ferrari SF90 Stradale thứ 2 về Việt Nam được chào bán hay là 1 chiếc xe mới được nhập về nước để tìm khách, nhưng thông tin rao bán đã thu hút giới đại gia Việt.

Xe có trang bị cánh gió đuôi carbon

Xe có trang bị cánh gió đuôi carbon

Lý do, đây là chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale hiếm hoi được người bán khẳng định có thể ra được biển trắng, tức nộp đầy đủ các loại thuế. Mức giá để trải nghiệm chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale này không được tiết lộ cụ thể, chỉ được người bán bật mí trên 50 tỷ đồng.

Chiếc siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale đang được chào bán trên 50 tỷ đồng có ngoại thất sơn màu đỏ cùng với đó là trang bị cánh gió đuôi carbon, 1 trong những chi tiết có sẵn trên gói Assetto Fiorano nhằm giúp xe Ferrari SF90 Stradale giảm trọng lượng.

Ferrari đã mở ra 1 phân khúc hoàn toàn mới cho các sản phẩm của hãng khi SF90 Stradale nằm trên các xe supercar nhưng lại dưới hypercar. Lúc mới ra mắt, siêu xe Ferrari SF90 Stradale có giá chỉ 13 tỷ đồng nhưng hiện nay, để sở hữu mẫu xe Ferrari SF90 Stradale, các khách hàng mua xe từ đại lý phải chi ra từ 18,5 tỷ đồng, cá biệt có xe sản xuất năm 2022, trang bị gói Assetto Fiorano có giá trên 1 triệu đô la, tương đương 23,2 tỷ đồng.

Nội thất siêu xe Ferrari SF90 Stradale

Nội thất siêu xe Ferrari SF90 Stradale

Siêu xe Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.

Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa gần 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.

Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.

Ý kiến của bạn

Bình luận