Fiat Doblo, xe bán "ế" tại Việt Nam nay có phiên bản chạy điện

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 12/06/2022 09:00

Tạp chí GTVT - Fiat Doblo chính thức bước sang thế hệ thứ 3, đặc biệt có sự bổ sung thêm phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện.

Fiat Doblo thế hệ thứ 3 được hãng xe Ý duy trì kiểu dáng MPV đa dụng đặc trưng kiểu châu Âu, tương tự thế hệ đầu tiên từng được đưa về Việt Nam trong những năm 2002 – 2004. Dù vậy, mẫu xe đời mới nay đã dễ nhìn hơn, phát huy được ưu thế đa dụng với nhiều tùy chọn phiên bản chở người cũng như chở hàng.

Fiat Doblo 2023 phiên bản chạy điện lần đầu tung ra thị trường

Fiat Doblo 2023 phiên bản chạy điện lần đầu tung ra thị trường

Fiat Doblo 2023 sở hữu ngoại hình mới mẻ với những khác biệt nằm ở cụm đèn pha, lưới ca lăng, cản trước, đèn sương mù và nhiều tiểu tiết khác. Fiat cũng hạ thấp họng khí nạp của động cơ trên mẫu xe mới. Khoang lái của xe cũng được nâng cấp với táp lô hoàn toàn mới. Chiếc MPV này chia thành 3 biến thể thân xe bao gồm Van (chở hàng), Crew Cab (chở người) và Combi (bán tải) cho nhiều nhu cầu khác nhau.

Trọng tải chở hàng được nâng lên 800 kg trên phiên bản chạy động cơ điện và 1.000 kg cho biến thể chạy động cơ đốt trong. Các ghế ngồi trong xe được tùy biến gập linh hoạt để gia tăng khoang chứa hàng, phục vụ cho mục đích thương mại, dịch vụ.

Kiểu dáng Fiat Doblo lạ mắt vẫn duy trì từ thế hệ đầu tiên đến nay

Kiểu dáng Fiat Doblo lạ mắt vẫn duy trì từ thế hệ đầu tiên đến nay

Phiên bản chạy bằng động cơ điện của Fiat Doblo 2023 gây chú ý với động cơ có công suất 134 mã lực, đặt ở bánh trước, đi kèm mô-men xoắn tối đa 260 Nm, cung cấp năng lượng bởi bộ pin 50 kWh. Khi sạc đầy, chiếc xe có thể di chuyển quãng đường tối đa 280 km. Thời gian sạc nhanh lên 80% chỉ trong 30 phút với trạm sạc 100 kW. Tốc độ giới hạn tối đa của xe là 130 km/giờ.

Bên cạnh đó, Fiat Doblo vẫn có phiên bản chạy bằng động cơ xăng và dầu như truyền thống. Phiên bản xăng sử dụng máy 1.2L có công suất 109 mã lực, trong khi bản dầu 1.5L có sức mạnh 99 hoặc 128 mã lực tùy phiên bản. Hộp số sàn 5 cấp trang bị tiêu chuẩn, bên cạnh tùy chọn số tự động 8 cấp.

Fiat Doblo 2023 phiên bản chạy điện có khoang lái hiện đại, sử dụng hộp số bằng nút bấm

Fiat Doblo 2023 phiên bản chạy điện có khoang lái hiện đại, sử dụng hộp số bằng nút bấm

Fiat Doblo thế hệ thứ 3 sản xuất tại nhà máy Stellantis tại Vigo, Tây Ban Nha. Thị trường mục tiêu của mẫu xe MPV này vẫn là các nước châu Âu.

Ý kiến của bạn

Bình luận