FLC trao tặng 100 căn nhà tình nghĩa tại Điện Biên

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Doanh nhân 17/11/2021 14:42

Sau khi chung tay cùng hàng loạt địa phương chống dịch, ngày 14/11, FLC tiếp tục trao tặng Điện Biên 5 tỷ đồng, với mục tiêu xây dựng 100 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo có hoàn cành khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Ảnh 1
 Trao quà cho người dân xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Phát biểu tại ngày hội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chúc mừng những thành quả của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Phì Nhừ nói riêng cũng như tỉnh Điện Biên nói chung đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, tại tỉnh Điện Biên hiện nay vẫn còn trên 39.000 hộ nghèo, trong đó trên 25.000 hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi và gia đình chính sách đang phải ở trong những căn nhà tạm, dột nát, cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Bộ Công an đã phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm... ủng hộ kinh phí tiếp tục xây dựng, sửa chữa 1.100 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ gặp nhiều khó khăn và xây dựng cơ sở vật chất cho học sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Trong đó, Tập đoàn FLC ủng hộ kinh phí 5 tỷ đồng, tương đương với 100 căn nhà tình nghĩa sẽ được triển khai xây dựng. Đây là hành động thiết thực từ phía doanh nghiệp, với mong muốn tiếp sức cho các hộ gia đình khó khăn có thể ổn định đời sống, yên tâm sản xuất, phát triển kinh tế, trong bối cảnh Điện Biên là tỉnh biên giới, địa hình dốc núi, hiểm trở, và thời tiết phức tạp ảnh hưởng rất nhiều đến việc sinh hoạt, an cư của bà con.

Ảnh 2
 Bà Hương Trần Kiều Dung - Phó Chủ tịch thường trực Tập đoàn FLC trao tặng 5 tỷ đồng cho tỉnh Điện Biên.    

Trước đó, nhiều hoạt động an sinh xã hội khác cũng đã được FLC tích cực triển khai một cách hiệu quả ngay trong bối cảnh đầy thách thức của đại dịch Covid-19.

Tính từ đầu 2021 đến nay, FLC đã đồng hành cùng gần 20 tỉnh, thành địa phương để chung tay phòng, chống dịch Covid-19 với kinh phí hỗ trợ trên tất cả các lĩnh vực ước tính gần 200 tỷ đồng.

Bản đồ chống dịch của FLC đã đi qua Hà Nội, Hà Tĩnh, Phú Thọ, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hạ Long, Hải Dương, Thanh Hoá cho đến Quảng Bình, Gia Lai, Bạc Liêu, Hồ Chí Minh…với kinh phí hỗ trợ về tiền mặt và hiện vật như máy xét nghiệm PCR, xe cứu thương, đồ bảo hộ, kit xét nghiệm…Đồng thời, hãng Bamboo Airways trong hệ sinh thái FLC cũng triển khai thành công những chuyến bay nghĩa tình đưa gần 10 nghìn người dân về các tỉnh an toàn tuyệt đối; đưa gần một nghìn cán bộ y tế vào miền Nam cùng hàng trăm tấn trang thiết bị vật tư y tế phục vụ chống dịch.

Bên cạnh việc ủng hộ kinh phí, vật tư chống dịch, nhiều hoạt động khác cũng được FLC triển khai như xây nhà tình nghĩa, trao học bổng, tài trợ các hoạt động xã hội về văn hoá, thể thao, du lịch…nhằm hỗ trợ địa phương không chỉ trong công tác chống dịch mà còn trên lĩnh vực an sinh xã hội, phát triển cộng đồng và phục hồi, phát triển kinh tế hậu giãn cách.

Ý kiến của bạn

Bình luận