Ford đăng ký sáng chế hệ thống kiểm tra chất lượng không khí taxi

Ứng dụng 24/04/2020 06:29

Hệ thống cung cấp thông tin giúp người sử dụng taxi công nghệ biết trước chất lượng không khí, mùi và khả năng tồn tại vật chất gây dị ứng bên trong taxi ứng dụng.

 

screen-shot-2020-04-21-at-8-03-31-am-1587470648
Bản vẽ đăng ký sáng chế hệ thống kiểm tra mùi và không khí, mô tả giao thức liên lạc giữa ứng dụng điện thoại, thiết bị bên trong xe và máy tính trung tâm. Ảnh: Ford

Các nhà sáng chế của công ty sản xuất xe hơi Ford vừa đăng ký sáng chế hệ thống nhận biết mùi và chất lượng không khí bên trong xe, qua đó giúp khách hàng có trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng taxi ứng dụng.

Đối với những người hay sử dụng taxi, taxi công nghệ để di chuyển, chất lượng không khí kém, mùi khó chịu thậm chí là tác nhân gây dị ứng là những trở ngại...là những nguyên nhân khiến cho trải nghiệm sử dụng bị giảm sút. Sáng chế của Ford cung cấp giải pháp nhận diện chất lượng môi trường bên trong xe và cập nhật thông tin trên ứng dụng trong thời gian thực để người dùng có thể đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ.

Bằng sáng chế đưa ra mô tả chi tiết về một hệ thống bao gồm các cảm biến đo môi trường, các thuật toán về dữ liệu nhằm đánh giá về khả năng chấp nhận của người dùng đối với chất lượng môi trường bên trong phương tiện. Những chỉ số trên sẽ được cập nhật trên ứng dụng cùng với các thông tin cơ bản khác như tên tài xế, biển số xe và các đánh giá của người dùng. Bên cạnh đó, trong những trường hợp người dùng có tiền sử dị ứng nặng, hệ thống trên có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn y tế cho khách hàng có nguy cơ cao.

screen-shot-2020-04-21-at-8-03-18-am-1587471318
Mô tả quá trình đánh giá của hệ thống giữa ưu tiến của người dùng và các chỉ số môi trường trong xe. Ảnh: Popularmechanics

Về giải pháp thực thế trên ứng dụng, sở thích của người dùng sẽ được cập nhật trên ứng dụng điện thoại. Các chỉ số trên sẽ được cập nhật trên hệ thống kiểm tra không khí bên trong xe. Sau khi so sánh chất lượng môi trường và mùi bên trong xe, kết quả thu được sẽ được so sánh với thông số. Trong trường hợp chất lượng không khí kém hơn so với mức độ chịu đựng của khách hàng thực tế, ứng dụng sẽ loại bỏ kết quả và tự động tìm kiếm  những phương tiện khác có chỉ số phù hợp hơn.

Hiện tại Ford chưa đưa ra thông tin chi tiết về cấu tạo hoạt động của hệ thống trên. Tuy nhiên, những thông tin trên bằng sáng chế cũng cung cấp phần nào về các thiết bị cơ bản như cảm biến quang học, máy quang phổ và cảm biến bán dẫn oxit kim loại. Hiện tại công nghệ kiểm tra mùi đang được sử dụng rộng rãi trong các ngành mỹ phẩm, thực phẩm bằng cách sử dụng các phản ứng hóa học để phát hiện mùi trong mẫu hợp chất.

Hệ thống nhận biết môi trường hiện đang được kỳ vọng sẽ giúp Ford cải thiện cách khách hàng sử dụng taxi ứng dụng - lĩnh vực có sự cạnh tranh khốc liệt khi doanh thu đến trực tiếp từ khả duy trì đánh giá tích cực của khách hàng. Tuy nhiên, Ford có thể sẽ mất một khoảng thời gian dài để có thể đưa sáng chế trên vào thị trường taxi ứng dụng.

Ý kiến của bạn

Bình luận