Ford Explorer 2023 lộ diện với nội thất mới đẹp như du thuyền?

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Thế giới xe 05/08/2022 08:10

Tạp chí GTVT - Ford Explorer 2023 vừa mới đã được ra mắt trực tuyến tại Trung Quốc, với nhiều nâng cấp cả nội và ngoại thất.

 

Explorer 2023 có thể được nhận ra ngay lập tức từ góc nhìn bên cạnh nhờ thiết kế ở phần thân xe, nhưng đã có khá nhiều thứ khác đã thay đổi. Ở phần đầu xe, với một lưới tản nhiệt lớn hơn đáng kể hai bên bởi các cửa hút gió cản mỏng hơn và đèn pha LED mới được kết nối thông qua một dải LED. Trên nắp ca-pô còn có dòng chữ Explorer.

Empty

Phần đuôi xe Explorer 2023 cũng được tinh chỉnh, với cụm đèn hậu LED mới được đặt ngang. Giữa chúng có một dải chrome, trong khi cản sau sửa đổi có tấm trượt nổi bật hơn với ống xả kép.

Kiểu lưới tản nhiệt và các thanh cản sẽ khác nhau tùy theo mức độ trang trí, với phiên bản ST-Line được xử lý thể thao nhất. Do phần đầu và đuôi xe được thiết kế lại, Explorer dài hơn một chút so với trước đây, với kích thước 5.063 mm (199,3 inch).

Hệ thống đèn pha LED mới được kết nối thông qua một dải LED.

Hệ thống đèn pha LED mới được kết nối thông qua một dải LED.

Thay đổi quan trọng nhất đã xảy ra bên trong cabin, nơi bảng điều khiển đã được thiết kế mới,  lấy cảm hứng từ “buồng lái công nghệ cao của du thuyền”. Điểm nổi bật là màn hình cảm ứng thông tin giải trí 27 inch được bố trí theo chiều ngang mới, thay thế cho đơn vị định hướng dọc được tìm thấy trên Explorer phiên bản Mỹ. Màn hình trông nhỏ hơn so với Mondeo và Evos nhưng điều này có thể liên quan đến chiều rộng của chiếc SUV tăng lên.

Nội thất lấy cảm hứng từ “buồng lái công nghệ cao của du thuyền.

Nội thất lấy cảm hứng từ “buồng lái công nghệ cao của du thuyền.

Các nhà thiết kế của Ford đã làm cho các lỗ thông gió mỏng hơn và đưa bảng điều khiển trung tâm cao hơn, đồng thời tạo ra một bầu không khí cao cấp hơn nhờ ánh sáng xung quanh và ghế bọc da. Bên cạnh màn hình cảm ứng thông tin giải trí 27 inch tiêu chuẩn ở tất cả các phiên bản, trang bị bao gồm cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hiển thị head-up, hệ thống âm thanh B&O, hệ thống kiểm soát khí hậu ba vùng, cộng với một loạt ADAS mang lại cho nó khả năng tự lái L2 + .

Phần đuôi xe cũng được tinh chỉnh, với cụm đèn hậu LED mới được đặt ngang.

Phần đuôi xe cũng được tinh chỉnh, với cụm đèn hậu LED mới được đặt ngang.

Ford Explorer phiên bản Trung Quốc vẫn giữ nguyên động cơ EcoBoost 2,3 lít tăng áp, sản sinh công suất 272 mã lực (203 kW / 276 PS) và mô-men xoắn 425 Nm (313 lb-ft), giống như ở mẫu xe cũ. Hộp số tự động 10 cấp truyền lực tới bánh sau hoặc cả bốn bánh thông qua hệ thống AWD thông minh. Ford đã không đi vào chi tiết cụ thể về bất kỳ bản cập nhật nào trên nền tảng CD6 được chia sẻ với Lincoln Aviator.

Explorer 2023 được sản xuất bởi Changan Ford tại Trung Quốc, dự kiến sẽ ra mắt thị trường trong những tháng tới.

Ý kiến của bạn

Bình luận