Ford Ranger 2022 thế hệ mới, lộ hình ảnh, giá bán và ngày ra mắt

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Thị trường 12/08/2022 16:19

Tạp chí GTVT - Ford chính thức công bố giá bán của dòng xe Ranger thế hệ mới sẽ được giao tới tay khách hàng Việt Nam cuối tháng 9/2022.

Ford Ranger thế hệ mới, là mẫu xe thông minh, linh hoạt và có khả năng vận hành tốt nhất từ trước đến nay – Ranger thế hệ mới hứa hẹn tiếp nối di sản hơn 20 năm tại Việt Nam và bứt phá mọi giới hạn cho một phong cách sống đầy cảm hứng.

Ranger thế hệ mới sẽ được giao tới tay khách hàng Việt Nam vào cuối tháng 9/2022.

Ranger thế hệ mới sẽ được giao tới tay khách hàng Việt Nam vào cuối tháng 9/2022.

Diện mạo mới, năng lực mới của Ranger 2022

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Ranger thế hệ mới có diện mạo mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin, với ngoại thất chia sẻ DNA thiết kế với các sản phẩm xe tải toàn cầu của Ford. Điểm nhấn ở ngoại thất bao gồm lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đã trở thành thương hiệu ở đầu xe.

Trong khi đó, các đường thiết kế tinh tế dọc thân xe kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi. Lần đầu tiên, Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha. Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế hài hòa và tương đồng với đầu Khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi cao cấp như trên các xe du lịch, với các vật liệu mềm cao cấp, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm được đặt dọc, đi kèm với hệ thống kết nối và giải trí SYNC ®i 4.

Diện mạo mới, năng lực mới của Ranger 2022.

Diện mạo mới, năng lực mới của Ranger 2022.

Khung gầm xe đã được mở rộng khi tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm. Cấu trúc đầu xe được tạo hình bằng thủy lực không chỉ mở rộng không gian trong khoang động cơ mà còn tăng cường lưu thông khí qua hệ thống tản nhiệt, giúp nhiệt độ vận hành của xe luôn ở mức thấp ngay cả khi kéo hay tải nặng.

Dẫn đầu về chất lượng vận hành và công nghệ

Tại Việt Nam, các XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170PS/ 3500rpm và mô men xoắn cực đại 405Nm/ 1750-2500rpm, cung cấp đủ sức mạnh và đồng thời rất tiết kiệm nhiên liệu.

Dẫn đầu về chất lượng vận hành và công nghệ.

Dẫn đầu về chất lượng vận hành và công nghệ.

Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, mang lại công suất 210PS/ 3500 rpm và mô men xoắn cực đại 500Nm/ 1750-2000rpm, tinh xảo và mạnh mẽ hơn, đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu.

Giống như Raptor, giờ đây Ranger 2022 mới có hệ thống kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái từ bình thường, tiết kiệm, kéo và tải nặng, trơn trượt, bùn đất và cát sỏi. kết hợp cùng gài cầu điện tử, chinh phục mọi cung đường trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với hệ thống duy trì làn đường; hệ thống phanh sau va chạm; hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, hệ thống cảnh báo va chạm và phanh khẩn cấp, Camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác.

Tại Việt Nam, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp.

Tại Việt Nam, các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp.

Nội thất hướng đến sự tiện nghi cho khách hàng

Điểm nhấn tạo nên trải nghiệm kết nối của Ranger chính là màn hình cảm ứng cỡ lớn 12-inch(phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (các phiên bản còn lại) đặt ở trung tâm, được kết nối với hệ thống SYNC ®i 4 mới nhất của Ford. Màn hình này cũng được kết nối với hệ thống Camera 360 độ giúp việc đỗ xe trong không gian hẹp hay chinh phục những địa hình khó trở nên an toàn và thuận tiện hơn.

Các không gian chứa đồ thông minh và tính năng hữu ích cho khách hàng được tích hợp trên chiếc xe Ranger thế hệ mới nhằm mang đến sự thuận tiện, thoải mái cho các hành khách, tiêu biểu có thể kể đến hộc để điện thoại có sạc không dây, bên cạnh đó là hộp tựa tay cỡ lớn giữa xe có thể cất nhiều đồ đạc. Hộc chứa đồ bên các cánh cửa giờ đây cũng được thiết kế lại để có thể đựng nhiều hơn. Ngăn chứa đồ trên táp lô có thiết kế rộng hơn, cùng với đó là nhiều khoang chứa đồ được đặt bên dưới và phía sau hàng ghế thứ hai.

Nội thất mới hiện đại.

Nội thất mới hiện đại.

Thùng xe dễ tiếp cận hơn, thêm nhiều không gian hữu dụng Ford tập trung cải tiến khu vực thùng xe dễ tiếp cận hơn và tăng thêm nhiều không gian hữu dụng. Nhận thấy khách hàng gặp một số khó khăn và bất tiện trong việc tiếp cận với thùng xe, Ford đã tích hợp vào Ranger Thế Hệ Mới thêm một bậc bước nhỏ vào phía sau của bánh xe sau, giúp khách hàng trèo lên hay bỏ đồ vào thùng xe một cách an toàn và dễ dàng hơn.

Không gian của thùng xe trở nên rộng rãi và hữu dụng hơn nhờ việc tăng chiều rộng của chiếc xe thêm 50mm. Nhờ đó, khách hàng có thể chứa gọn trong thùng xe nhiều đồ vật phổ biến như các tấm gỗ ép hay các pallet kích thước đầy đủ. Ranger được trang bị hệ thống quản lý hàng hóa mới, được thiết kế với các vách để chia tách không gian thùng xe, cố định đồ vật với nhiều kích thước khác nhau. Các móc trên thành thùng được làm từ thép cứng để có thể chằng, buộc các đồ vật to và nặng.

Thêm vào đó, lớp lót thùng xe bền chắc được tạo ra từ nhựa đúc, giúp bảo vệ sàn thùng khỏi những vết xước, đồng thời bảo vệ đầu gối của khách hàng khỏi các tổn thương nếu phải quỳ trực tiếp trên sàn kim loại. Cửa đuôi xe có thể được tận dụng thành bàn làm việc di động với tích hợp sẵn các chức năng giúp cố định, đo đạc và cắt gọt chính xác vật liệu.

Ranger thế hệ mới có hệ thống Kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái .

Ranger thế hệ mới có hệ thống Kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái .

Tăng cường trải nghiệm người dùng

Bên cạnh những cải tiến về sản phẩm, Ford còn tập trung phát triển các gói dịch vụ tiện ích đi kèm với cam kết “Luôn sẵn sàng phục vụ” trong quá trình sở hữu và sử dụng xe. Tại các đại lý, một loạt các dịch vụ hữu ích đã được triển khai cho khách hàng bao gồm: Nhận và giao xe tận nơi; xe hỗ trợ dịch vụ nhanh và dịch vụ di động; hỗ trợ mượn xe tương ứng; đội phản ứng nhanh hỗ trợ kỹ thuật;… Trong thời gian tới, Ford sẽ triển khai thêm các ứng dụng mới như: chuyên gia tư vấn sản phẩm thế hệ mới, đặt lịch hẹn dịch vụ trực tuyến, đặt hàng trực tuyến và FordPass - một ứng dụng tiện lợi giúp khách hàng luôn được kết nối với chiếc Ranger của mình 24/7 thông qua điện thoại thông minh.

Các khách hàng yêu thích việc cá nhân hóa chiếc xe sẽ hài lòng với Ranger thế hệ mới vì Ford còn hợp tác với những thương hiệu danh tiếng trong giới off-road, cung cấp cho khách hàng một danh sách các sản phẩm phụ kiện chính hãng, giúp họ dễ dàng có cơ hội cá nhân hóa chiếc xe bán tải đáng tin cậy này.

Ranger thế hệ mới có giá bán thấp nhất từ 659 triệu đồng.

Ranger thế hệ mới có giá bán thấp nhất từ 659 triệu đồng.

Ranger thế hệ mới có 6 phiên bản, với 8 màu sơn gồm: Bạc, Ghi Ánh Thép, Đen, Xanh Dương, Trắng, Nâu Ánh Kim, Đỏ Cam và Vàng Luxe (chỉ có ở bản Wildtrak). Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng vào tuần thứ 4 của tháng 9/2022, với mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm VAT, cụ thể cho từng phiên bản như sau: 

 RANGER XL 2.0L 4X4 MT: 659.000.000 VND

 RANGER XLS 2.0L 4X2 MT: 665.000.000 VND

 RANGER XLS 2.0L 4X2 AT:  688.000.000 VND

 RANGER XLS 2.0L 4X4 AT: 756.000.000 VND

 RANGER XLT 2.0L 4X4 AT: 830.000.000 VND

 RANGER WILDTRAK 2.0L AT 4X4: 965.000.000 VND

(Giá sẽ tăng thêm 7 triệu đồng cho phiên bản Wildtrak màu Vàng Luxe hoặc Đỏ Cam)

Ý kiến của bạn

Bình luận