Ford triệu hồi gần 3 triệu xe có nguy cơ tự trôi khi đang đỗ

Lái xe an toàn 17/06/2022 18:00

Tạp chí GTVT - Gần 3 triệu xe Ford bị triệu hồi tại Mỹ do vấn đề của hệ thống cần số khiến ô tô có thể tự trôi khi đang đỗ.

Theo thông báo từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Hoa Kỳ (NHTSA), số lượng lớn xe Ford có thể bị hỏng hoặc thiếu ống lót gắn với cáp chuyển số, điều này có thể ngăn xe chuyển đến số đã định và khiến xe đi theo hướng không mong muốn; trong một số trường hợp, xe có thể tự trôi dù cần số được kéo về vị trí Đỗ (vị trí P). Tất cả đều làm tăng nguy cơ va chạm hoặc thương tích không mong muốn.

2

Cuộc điều tra của Ford cho thấy nhiệt độ và độ ẩm có thể góp phần vào sự phân hủy nhanh chóng của ống lót. Tổng cộng có 2.925.968 chiếc xe Ford bị triệu hồi trong đợt này tại Mỹ, với 5 mẫu xe: C-Max, Edge, Escape, Fusion và Transit Connect; với thời gian sản xuất kéo dài từ đời 2013 đến 2021.

Hướng giải quyết của hãng xe Mỹ với vấn đề triệu hồi lần này là các kỹ thuật viên tại đại lý sẽ thay thế miễn phí ống lót chuyển số dưới nắp ca-pô và bổ sung nắp bảo vệ với ống lót cáp chuyển số. Ford đã được thông báo về 6 sự số gây thiệt hại tài sản, 4 trường hợp bị thương và 1.630 báo cáo bảo hành liên quan đến vấn đề này.

Ý kiến của bạn

Bình luận