Ford Việt Nam triệu hồi EcoSport

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 27/09/2021 08:40

Lỗi kỹ thuật ở lớp bọc bảo vệ dây tín hiệu là nguyên nhân khiến Ford Việt Nam triệu hồi 315 chiếc EcoSport.

vo-lang-ford-ecosport-co-tro-luc-lai-dien-nhe-nhan
Ford EcoSport tại Việt Nam bị triệu hồi - Ảnh minh hoạ. 

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt cho liên doanh xe Mỹ thực hiện chương trình triệu hồi Ford EcoSport để khắc phục lỗi kỹ thuật. Theo đó, Ford Việt Nam sẽ triệu hồi 315 chiếc EcoSport sản xuất trong khoảng thời gian từ 26/2/2020 đến ngày 6/11/2020.

Báo cáo lỗi của Ford Việt Nam cho hay, các hệ thống cảnh báo trên xe cũng như hệ thống túi khí cần hoạt động chính xác. Trong trường hợp các xe ảnh hưởng không được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc bảo vệ xung quanh bó dây tín hiệu táp lô theo chương trình triệu hồi, có thể làm cho bó dây cọ xát với giá đỡ (khung) lắp túi khí phía trước bên hành khách, gây hư hỏng bó dây tín hiệu và dẫn đến chạm mát sau một thời gian dài sử dụng.

Điều này có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp lô và cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến hoạt động hệ thống túi khí hành khách. Khi gặp phải tình trạng như mô tả, người dùng cần dừng xe một cách an toàn và mang tới các đại lý gần nhất để được hỗ trợ. 

Ford Việt Nam khuyến cáo các chủ sở hữu nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền để được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc chống cọ xát để bảo vệ bó dây tín hiệu táp lô. Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 20/9 và mỗi xe sẽ mất khoảng 30 phút để kiểm tra và thay thế bộ phận bị lỗi (nếu cần).

Ý kiến của bạn

Bình luận