General Motors triệu hồi gần 3,5 triệu xe vì lỗi phanh, gồm cả Cadillac Escalade

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/09/2019 11:06

General Motors ước tính có khoảng 2% trong số 3,5 triệu xe có vấn đề về hệ thống phanh dẫn đến nguy cơ tai nạn cao hơn.

xedoisong_gm_trieu_hoi_40_jgwr

Theo thông báo từ cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), General Motors đang thực hiện một chiến dịch triệu hồi lên đến 3.456.111 phương tiện. "Gã khổng lồ" nước Mỹ ước tính có khoảng 2% trong số đó có vấn đề về hệ thống phanh dẫn đến nguy cơ tai nạn cao hơn.

 Cụ thể, bầu trợ lực phanh chân không bị giảm áp theo thời gian, làm thất thoát lượng chân không trợ lực phanh. Dẫn đến tình trạng, tài xế sẽ cảm nhận thấy bàn đạp phanh bị rung hoặc thay đổi về áp lực cảm giác đạp phanh. Ngoài ra, trong một số trường hợp, hành khách có thể nghe thấy được tiếng ồn phát ra từ khoang động cơ. Ngay lập tức, đèn cảnh báo “trợ lực phanh điện tử” (‘Service Brake Assist) sẽ phát sáng và phần mềm điều khiển sẽ báo lỗi.

xedoisong_gm_trieu_hoi_43_oflb

 Các model thuộc diện ảnh hưởng bao gồm: Cadillac Escalade 2015-2017, Chevrolet Silverado, GMC Sierra 2014-2018, Chevrolet Suburban, Chevrolet Tahoe và GMC Yukon 2015-2018.

 Khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được cuộc gọi hoặc email để liên hệ với các đại lý GM uỷ quyền, kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng từng xe một và lập trình lại mô-đun điều khiển phanh điện tử với một phần mềm đã được hiệu chỉnh lại giúp tăng cường hệ thống trợ lực phanh thuỷ lực trong trường hợp hết trợ lực chân không. Chủ phương tiện thuộc diện triệu hồi đã bắt đầu được thông báo từ ngay từ đầu tháng 9/2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận