Genesis Essentia: concept coupe siêu đẹp của người Hàn

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/04/2018 08:00

Thiết kế thanh thoát,hiện đại và ứng dụng các công nghệ mới, mẫu coupe ý tưởng Genesis Essentia là "đại sứ" hướng đi thiết kế tương lai của hãng xe sang Genesis.


xedoisong_genesis_essentia_1_vbfq
Giống như những hypercar hàng đầu Thế giới, các cánh cửa xe được mở lật theo kiểu cánh bướm. 

Dù chỉ mới được thành lập từ năm 2015, nhưng thương hiệu xe sang Genesis của Hyundai đang có những bước đi vững chắc trên bản đồ xe hơi Thế giới. Hiện hãng đã có một bộ ba sedan hạng sang cơ bản, cũng như đang có ý định mở rộng dòng sản phẩm với các mẫu SUV/crossover và coupe cao cấp khác. Để ghi đậm dấu ấn với khách hàng, Genesis xác định rằng một ngôn ngữ thiết kế - bộ nhận diện thương hiệu mới, và điều này được thể hiện khá rõ với chiếc Genesis Essentia vừa ra mắt.

 Vừa được ra mắt tại triển lãm New York, Genesis Essentia là một mẫu xe ý tưởng với hình dáng coupe du lịch sang trọng truyền thống (Gran Turismo - GT) - kiểu thân xe dễ dàng gây được ấn tượng mạnh với những người thưởng lãm. Sở hữu những "tỷ lệ vàng" của một chiếc GT cổ điển, tuy nhiên Essentia lại sở hữu nhiều chi tiết thiết kế độc đáo và hiện đại, sẽ được Genesis áp dụng trên những dòng xe trong thời gian tới của hãng.

 So với những dòng xe hiện tại của Genesis như G70 hay G80, Essentia đã được ứng dụng thiết kế lưới tản nhiệt hoàn toàn mới thanh thoát hơn, giống với hình dạng của một viên kim cương khi nhìn ngang. Tương tự như một mẫu concept trước đây của hãng là GV80 Concept, chiếc xe cũng có các đèn pha và đèn hậu LED chạy song song với nhau với tên gọi "Quad Lights". Đây là chi tiết được Genesis rất tự hào và khẳng định chúng mang tính "đại diện" cho công ty.

 Chưa dừng lại ở những chi tiết mang tính nhận diện thương hiệu mới, Essentia còn gây ấn tượng mạnh bởi dáng xe trường, thanh thoát nhờ vào kính chắn gió dốc và việc sử dụng các bề mặt và đường nét cong đều. Toàn bộ phần thân xe đã được làm từ sợi carbon siêu nhẹ, trong khi phần nắp ca-pô bằng kính để lộ ra thiết kế hệ thống treo dạng tay đòn đẩy pushrod ở bánh trước. Nhân nói tới bánh xe. Genesis Essentia cũng đã được trang bị "dàn chân" với mâm lớn có thiết kế đầy phức tạp và màu sơn đồng độc đáo.

 Genesis đã không sử dụng ổ khóa bình thường, thay vào đó ứng dụng các công nghệ nhận diện khuôn mặt và vân tay trên cửa. Khi đã nhận biết đúng chủ xe, Essentia sẽ chào đón họ bước vào trong nội thất siêu tối giản, loại bỏ hoàn toàn bảng điều khiển trung tâm thông thường.

Thay vào đó, chiếc xe chỉ được trang bị một cụm điều khiển trên bệ trung tâm, điều hướng và truy cập các thông tin trên màn hình hiển thị đa thông tin chạy suốt chiều ngang táp-lô. Màn hình này cũng đồng thời đóng vai trò là các gương chiếu hậu hiển thị hình ảnh thu được từ camera phía sau, do Genesis đã loại bỏ gương hậu truyền thống để khiến chiếc xe trông thanh thoát nhất có thể.

 Cabin của Essentia đem tới cảm giác về chiều sâu 3D rõ rệt nhờ vào việc được xếp tầng và sử dụng các tấm ốp in 3D họa tiết phức tạp. Là một chiếc GT cao cấp, chiếc xe có các ghế ngồi bọc da thượng hạng, những điểm nhấn bằng nhôm đánh bóng cùng những tấm ốp bằng sợi carbon xếp lớp. Người lái vẫn đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều khiển xe, khi Genesis vẫn trang bị cho Essentia một vô-lăng với thiết kế độc đáo.

Dù không tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết, tuy nhiên Genesis đã khẳng định rằng chiếc xe sẽ có chassis nguyên khối bằng sợi carbon và vận hành bằng các động cơ điện. Sử dụng năng lượng điện, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-96km/h trong khoảng 3 giây. Dựa vào các thông số hiển thị trên bảng táp-lô trong những bức ảnh do hãng công bố, có thể dự đoán thêm rằng Essentia sẽ có tầm hoạt động 373km cho mỗi lần sạc và tốc độ tối đa tối thiểu 268km/h.

 Hiện mới chỉ dừng lại ở dạng ý tưởng, Genesis cũng hoàn toàn không tiết lộ về việc có dự định đưa Essentia vào sản xuất thương mại hay không. Mặc dù vậy, nếu Essentia được sản xuất bán ra, nó sẽ có đầy đủ tiềm năng để trở thành một mẫu xe cao cấp nhất (halo car), giúp "đánh bóng" hình ảnh cho thương hiệu Genesis.

Ý kiến của bạn

Bình luận