Ghi dấu ấn tuổi trẻ GTVT dấn thân, vượt khó

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Chính trị 21/01/2022 14:38

Năm 2021, Đoàn thanh niên Bộ GTVT tổ chức nhiều hoạt động đóng góp to lớn vào thành quả phát triển GTVT để vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19.


A7_09586
Đồng chí Nguyễn Thành Tưởng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT phát biểu tại hội nghị

Nhiều kỳ vọng với tuổi trẻ ngành GTVT trong năm mới
Sáng 21/1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ GTVT tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn năm 2021; phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2022. Theo đồng chí Nguyễn Thành Tưởng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, năm 2021 với chủ đề “Tuổi trẻ Bộ GTVT xung kích, sáng tạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn”, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT đã vượt qua muôn vàn khó khăn của đất nước do tác động của đại dịch Covid-19 để hoàn thành các trọng trách, cơ bản đáp ứng các niềm kỳ vọng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Văn Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT đánh giá, năm 2021, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức chung của toàn ngành, cũng như đất nước để hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng chí Đào Văn Tiến ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương nỗ lực đạt thành tích công tác tốt của Đoàn Thanh niên Bộ trong năm qua, nhất là sự đóng góp rất lớn của Ban thường vụ, cũng như cán bộ Đoàn các cấp.

A7_09608
Đồng chí Đào Văn Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT phát biểu tại hội nghị

Cũng theo đồng chí Đào Văn Tiến, năm 2022, ngành GTVT có khối lượng công việc rất lớn, nhiều trọng trách với đất nước nên tuổi trẻ ngành GTVT cần phát huy hơn nữa các ưu điểm, thành tích đang có để cống hiến, góp sức đắc lực trong các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó cho ngành GTVT.

“Tôi tin tưởng rằng, trước những trọng trách nặng nề của ngành cũng là lúc vai trò của tuổi trẻ ngành GTVT phát huy cao nhất. Sức trẻ ngành GTVT sẽ giúp toàn ngành phát huy truyền thống ‘đi trước mở đường’”, đồng chí Đào Văn Tiến bày tỏ.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Kiểm tra Đoàn Khối các cơ quan Trung ương chia sẻ: “Năm 2021 có nhiều khó khăn, thách thức trong hoạt động của các tổ chức đoàn thanh niên. Tuy nhiên, qua theo dõi, chúng tôi thấy Đoàn Thanh niên Bộ GTVT đã từng bước thích ứng linh hoạt trong bối cảnh đầy biến động do Covid-19.

Ghi nhận, đánh giá cao đóng góp của tuổi trẻ GTVT, đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp bày tỏ, trong năm 2022, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tích quan trọng, nhất là đảm bảo hoàn thành các trọng trách lớn, đáp ứng mọi kỳ vọng.

Tuổi trẻ GTVT “dấn thân” nơi nguy hiểm giữ nhịp phát triển 

Tại hội nghị, đồng chí Khuất Việt Hùng - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia bày tỏ, năm qua, Bộ GTVT đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong thành quả chung có sự đóng góp to lớn của lực lượng thanh niên.

“Có nhiều đoàn viên sẵn sàng dấn thân vào nơi nguy hiểm, điển hình như đội ngũ thanh niên của Tổng cục Đường bộ Việt Nam trực chiến ngày đêm, xuyên suốt nhiều tháng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, nhất là ở thời điểm dịch căng nhất ở phía Nam. Đó là những tấm gương cống hiến”, đồng chí Khuất Việt Hùng bày tỏ.

A7_09598
Đồng chí Khuất Việt Hùng - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia phátt biểu tại hội nghị

Nhìn lại năm qua với vô vàn khó khăn, thách thức bởi dịch bệnh phức tạp, ngành GTVT đã đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt. “Luồng xanh” đã trở thành vũ khí hữu hiệu cho đất nước chiến đấu với Covid-19. Để luồng xanh phát huy được hiệu quả luôn có công sức và lòng nhiệt huyết cống hiến của lực lượng thanh niên ngành GTVT khắp mọi miền tổ quốc.

Cùng với thích ứng với đại dịch, đồng chí Khuất Việt Hùng cũng ghi nhận, trên các công trường xây dựng công trình giao thông, thành quả giải ngân của Bộ GTVT năm qua cũng ghi dấu cống hiến của lực lượng thanh niên khi luôn nỗ lực khắc phục mọi điều kiện khó khăn để “vượt nắng, thắng mưa”, đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình.

Để tiếp thêm những ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ ngành GTVT, đồng chí Khuất Việt Hùng đánh giá, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT mang trọng trách và điều kiện đóng góp rất lớn cho đất nước, với đội ngũ cán bộ trẻ khắp mọi vùng miền, và nhiều lĩnh vực. Vì vậy, Đoàn Thanh niên các cấp cần đẩy mạnh công tác tham mưu các chính sách, vấn đề lớn cho lãnh đạo Bộ.

Đánh giá cao các hoạt động Đoàn Thanh niên Bộ GTVT thời gian qua đã tạo nhiều dấu ấn khác biệt so với lực lượng thanh niên nói chung, đồng chí Khuất Việt Hùng gợi mở, cần đẩy mạnh hơn nữa những hoạt động “bản sắc” thanh niên GTVT như: Hiến máu vì nạn nhân TNGT; trồng cây xanh giữ hành lang ATGT và đảm bảo ATGT;…

A7_09617
Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp trao bằng khen của Trung ương Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cho Đoàn Thanh niên Bộ GTVT

Mặt khác, đồng chí Khuất Việt Hùng cũng cho rằng, thời gian tới các hoạt động bản sắc tuổi trẻ GTVT cần tiếp tục được mở rộng để đóng góp một cách toàn diện hơn nữa trên mọi mặt công tác của ngành. Điển hình như chống giặc quá tải ở các công trình giao thông; xử lý rác thải trong lĩnh vực giao thông;…

Đặc biệt, ngành GTVT là ngành kinh tế - kỹ thuật có đội ngũ cán bộ, nhà khoa học trẻ. Thời gian qua, đội ngũ này đã có nhiều công trình khoa học rất hữu ích cho sự phát triển của ngành GTVT. Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cũng liên tục tổ chức Hội thảo Nhà khoa học trẻ ngành GTVT, góp phần đưa các công trình được lan tỏa rộng rãi, trở thành diễn đàn hữu ích chô lĩnh vực khoa học công nghệ của ngành GTVT.

“Hoạt động này cần tiếp tục được mở rộng với quy mô lớn hơn, bao trùm rộng khắp với mục tiêu trở thành một thương hiệu uy tín, nổi bật hàng đầu cả nước. Các công trình tiêu biểu cần được lan tỏa mạnh mẽ trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là đăng tải trên Tạp chí khoa học đầu ngành hiện nay là Tạp chí GTVT”, đồng chí Khuất Việt Hùng chia sẻ.

Ý kiến của bạn

Bình luận