Gia Lai: Không bằng lái, "né" chốt kiểm dịch chở 13 công nhân đi làm

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 09/09/2021 07:29

Lực lượng công an xã Diên Phú, vừa lập biên bản tạm giữ một ôtô, xử phạt hành chính đối với các đối tượng vi phạm quy định phòng chống dịch Covid – 19.


Trước đó, khoảng 7h30 sáng 8/9, trong quá trình tuần tra, lực lượng công an xã Diên Phú (thành phố Pleiku) phát hiện ô tô khách nhãn hiệu Ford Transit loại 16 chỗ ngồi (BKS 77B 019.26) do tài xế Nguyễn Anh Thưởng (SN 1990, trú Thôn 6, xã An Trung, huyện Krông Chro, Gia Lai) điều khiển chở theo 13 người.

Làm việc với lực lượng công an, tài xế Thưởng không xuất trình được giấy phép lái xe. Người này cho biết được một  công ty xây dựng điện gió thuê chở 13 người (chủ yếu là người tỉnh Phú Yên và Bình Thuận) từ làng Ôrê 2 (xã Ia Grăng, huyện Ia Grai) vào xã Ia Kênh (thành phố Pleiku, Gia Lai) để thi công, đấu nối hệ thống điện gió vào trạm điện 500KV.

CA
Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, làm dõ việc tàichootskhoong bằng lái "né" chốt kiểm soát dịch Covid - 19

Vì bản thân không có giấy phép lái xe, người trên xe không có giấy xét nghiệm Covid-19, không có giấy đi đường nên tài xế Thưởng đã điều khiển xe đi qua đường nhỏ từ xã Ia Pết (huyện Ia Grai), qua xã Diên Phú (thành phố Pleiku) để tránh chốt kiểm soát dịch. Khi vào TP.Pleiku, xe tiếp tục sang xã Ia Kênh (Pleiku) để những công nhân này làm việc. Theo tài xế Thưởng, đã thực hiện công việc từ ngày 5/9 tới nay, thường chở công nhân đi lúc 7h sáng và quay về lúc 18h chiều.

Sau khi lập biên bản vụ việc, UBND xã Diên Phú, thành phố Pleiku đã ra quyết định xử phạt tài xế và những người trên xe vì vi phạm các quy định phòng, chống dịch, với số tiền 2 triệu đồng/người; đồng thời, gửi đề nghị Công an thành phố Pleiku tạm giữ phương tiện, tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Hiện nay, 14 người này đã được khai báo y tế và xét nghiệm Covid-19.

Ý kiến của bạn

Bình luận