Gia Lai: Nhà trường phát giấy ủng hộ tiền... như lừa đảo?

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Đào tạo 14/11/2016 10:05

"Những tờ giấy này phản ánh không đúng sự thật vụ việc, giống như lừa đảo…"

 

1
Giấy ủng hộ với nội dung quá phi lý được phát cho học sinh

Đó là những bình luận của thầy Bùi Văn Hớn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đắk Đoa về nội dung trong tờ “Giấy ủng hộ tiền” do Trường THCS Phan Chu Trinh lập với mục đích ủng hộ tiền cho trường này, trong đó có những nội dung, lời lẽ thiếu tế nhị, khiến họ vô cùng bức xúc.

Cụ thể, những tờ “Giấy ủng hộ tiền” do giáo viên chủ nhiệm phát cho học sinh mang về nhà, khi xem nội dung nhiều phụ huynh tỏ rõ sự bức xúc vì nội dung lập lờ, không rõ ràng, như: Không có tên trường, không có tên lãnh đạo, hay ký tên giáo viên chủ nhiệm, không có ngày tháng lập…. Nhưng riêng số tiền ủng hộ thì lại mặc định rõ trên giấy là 220.000 đồng/em. Điều mà phụ huynh thấy vô lý nữa là cuối tờ giấy có ghi dòng chữ: “Tôi xin tự nguyện ủng hộ nhà trường số tiền... Kính mong trường nhận cho tôi số tiền trên. Tôi xin chân thành cảm ơn”.

“Khi nhận giấy từ tay con, sau khi xem nội dung đã được đánh máy sẵn, tôi cảm thấy nội dung quá vô lý và nực cười, bởi nếu như nội dung trên giấy thì chúng tôi sẽ là người mang tiền đi ủng hộ nhưng lại phải năn nỉ nhà trường nhận giùm số tiền đó nhưng lại không biết mục đích số tiền ủng hộ cho trường để làm gì? Không lẽ cứ nộp cho xong?" -một phụ huynh học sinh lớp 6 chia sẻ.

Bên cạnh đó, một số phụ huynh tuy thấy nội dung “Giấy ủng hộ tiền” có nhiều điều vô lý nhưng không muốn dây dưa ảnh hưởng đến việc học của con nên đành ký để con mang nộp. Nhiều trường hợp học sinh đã tự ký thay cho phụ huynh rồi đem nộp cho giáo viên khi bố mẹ chưa chịu ký. Theo phản ánh của phụ huynh thì hầu như học sinh từ khối 6 đến khối 9 đều nhận “Giấy ủng hộ tiền” kiểu này.

2
Trường THCS Phan Chu Trinh

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Thanh Hương, Hiệu Trường THCS Phan Châu Trinh khẳng định, “Giấy ủng hộ tiền” trên không có dấu và giấy này không phải của Trường phát hành.

Trong khi đó, bà Nguyễn Vũ Hoàng Yên, Phó Chủ tịch UBND xã Nam Yang cho biết, sau khi nhận được phản ánh qua cuộc họp giao ban giữa cán bộ xã với các trường và thôn, thầy Hương lại thừa nhận giấy do trường phát hành, xin rút kinh nghiệm.

"Lời lẽ trong “Giấy ủng hộ tiền” không tế nhị, “Giấy ủng hộ tiền” không có cơ quan chủ quản, không có căn cứ, cơ sở, cũng như giá trị." - bà Yên bày tỏ quan điểm.

Qua đó, Xã đã đề nghị trường thu hồi tờ giấy này lại và tổ chức họp phụ huynh để công khai ý nghĩa tờ giấy. Xã cũng đã có văn bản đề nghị Trường báo cáo vụ việc này cho UBND xã vào ngày 15-11 tới.

Cùng chung quan điểm, để làm rõ vụ việc, thầy Bùi Văn Hớn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đắk Đoa cho biết, sẽ yêu cầu BGH trường phải giải trình rõ mục đích vì sao lại làm tờ giấy “Ủng hộ” này? Để làm gì…?

Ý kiến của bạn

Bình luận