Giá mua một chỗ đỗ xe ở Hong Kong đắt không tưởng tượng nổi

Giao thông toàn cầu 13/08/2021 12:14

Không ngạc nhiên khi Hong Kong là nơi có giá một chỗ đỗ xe đắt nhất thế giới nhưng đến mức này thì đúng là khiến người ta không tưởng tượng nổi.

general-view-of-mount-nicholson-at-8-mount-nichols

Bạn sẽ trả bao nhiêu tiền cho một chỗ đỗ xe? Đối với người dân ở quận Peak, Hong Kong, câu trả lời là một con số khổng lồ: 1,3 triệu USD cho một chỗ đỗ xe khoảng 12m2.

Chỗ đậu xe siêu sang này thuộc dự án khu dân cư hạng sang The Peak, đường Mount Nicholson, nơi những căn hộ có thể trị giá hơn 9,9 triệu USD. 

Theo ông Willam Lau, GIám đốc chi nhánh một công ty BĐS ở Hong Kong cho biết, mức 1,3 triệu USD chẳng là gì nếu so với giá mà gia chủ phải bỏ ra để sở hữu căn hộ của mình. “Điều các khách hàng quan tâm nhất là không gian để đỗ xe chứ không phải tiền. Họ mua để sử dụng chứ không phải để đầu tư.” Lau cũng cho biết thêm, giá thuê nhà ở The Peak rơi vào khoảng khoảng 210.000 USD/tháng, đồng nghĩa là bạn sẽ phải bỏ ra 2,5 triệu USD/năm cho một căn hộ không thuộc sở hữu của mình. Khu Mount Nicholson đã từng được điểm danh là “địa chỉ đắt đỏ nhất châu Á” vào năm 2017 sau khi hai căn hộ ở đây được chốt với tổng giá trị 149 triệu USD. Cho đến tháng 2 vừa qua, danh hiệu đó đã bị soán ngôi bởi dự án đô thị hạng sang 21 Borrett khi có người bỏ ra 59,3 triệu USD cho một căn hộ tại đây.

Mặc dù vậy, khu Mount Nicholson hiện vẫn nắm giữ kỷ lục giá chỗ đỗ xe đắt nhất thế giới. Năm 2019, chỗ đậu xe ở Mount Nicholson đã phá vỡ kỷ lục thế giới về độ đắt đỏ với con số 979.000 USD. Thời điểm đó, một doanh nhân đã bỏ ra khoản tiền kếch xù để có một chỗ đỗ xe tại Tòa tháp văn phòng The Center, thuộc quận trung tâm của Hong Kong.

Giá chỗ đỗ xe đắt đến mức phi lý dường như đã trở thành "đặc sản" ở Hong Kong. Cứ sau vài năm kỷ lục lại bị xô đổ bởi một mức giá khác, phi lý hơn đã được “chốt” ở một nơi nào đó trong thành phố này. Theo kết quả khảo sát của Bloomberg, chi phí đỗ xe ở Hong Kong đã tăng phi mã trong thập kỷ qua. Năm 2012, giá một chỗ đỗ xe ở một khu dân cư trung lưu rơi vào khoảng 80.000 USD. Nguyên nhân là do chính quyền triển khai các chính sách giảm giá nhà ở dẫn đến giới nhà giàu đã chuyển sang đầu cơ chỗ đỗ xe. Thời điểm đó, danh hiệu “chỗ đỗ xe đắt nhất thế giới” có giá khoảng 387.000 USD.

Không chỉ ở Hong Kong, nhiều thành phố khác trên toàn cầu cũng có giá chỗ đỗ xe “trên trời”. Năm 2016, tờ Los Angeles Times đã đăng tin về một bãi đỗ xe tư nhân xa xỉ có tên The Vault, nằm ở Câu lạc bộ golf Bighorn, Palm Spings, California tính phí 110.000 USD để đăng ký thành viên và thu 6.500 USD/năm cho phí gửi xe ở đó. Năm 2017, tờ The Sun đưa tin về một chỗ đỗ xe ngầm trị giá 566.000 USD chỉ chứa được 3 chiếc ô tô nhưng nằm ngay cạnh nhà hát Royal Albert Hall, London.

Ý kiến của bạn

Bình luận