Hotline: 0902.202.229

 |

Hotline: 0902.202.229

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Q. Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Hường

Phó tổng biên tập: Nguyễn Thanh Hoa

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Thứ sáu, 17/12/2021, 09:45

Giải pháp nâng cao tính chủ động của sinh viên trong quá trình học tập các môn chuyên ngành kế toán tại Trường Đại học GTVT

Tạp chí GTVT - Yêu cầu của sự phát triển xã hội đã cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng của tính chủ động đối với sinh viên trong việc hình thành và hoàn thiện nhân cách.

 

ThS. NGUYỄN THỊ HUỆ
Trường Đại học Giao thông vận tải

TÓM TẮT: Yêu cầu của sự phát triển xã hội đã cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng của tính chủ động đối với sinh viên trong việc hình thành và hoàn thiện nhân cách. Trong quá trình học tập ngành kế toán tại Trường Đại học GTVT, sinh viên còn chưa rèn luyện được tính chủ động cao trong giờ nghe giảng, giờ thảo luận, bài tập và giờ tự học. Sinh viên cần có ý thức tự giác, tập trung chủ động học tập; các giảng viên cần áp dụng phương pháp giảng dạy chủ động như làm việc nhóm, bài tập tình huống, ứng dụng công nghệ thông tin, đồng thời đẩy mạnh giảng dạy kế toán gắn liền với thực tế. Nhà trường cần tạo điều kiện về tinh thần, vật chất và động viên giảng viên dạy chủ động, sinh viên chủ động học tập.
TỪ KHÓA: Tính chủ động, học tập chủ động, chủ động học tập.
ABSTRACT: The requirements of social development have shown an especially important role of proacticve learning for students in forming and perfecting their personality. When the studentsstudy accounting major at the University of Transport and Communications, they have not yet practiced high level of initiative in listening, discussion, homework and self-study. Students need to be self-motived, concentrateon learningactively. Lecturers need to apply active teaching methods such as teamwork, case studies, and information technology; at the same time, promote the teaching of accounting which is associated with reality. The school needs to support the students and teachers with nice work morale and working facilities, motivate teachers actively to teach andstudents toactively learn.
KEYWORDS: Initiative, proactive, proactive learning.
Nội dung xem tại đây

 

 

Bình luận

Tin nên đọc

Cần giải pháp căn cơ, chiến lược đồng bộ chống ùn tắc giao thông đô thị

Cần giải pháp căn cơ, chiến lược đồng bộ chống ùn tắc giao thông đô thị

27/07/2022 - 09:05

Ùn tắc giao thông (UTGT) có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân. Muốn giải quyết vấn đề ùn tắc tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh phải có giải pháp căn cơ, mang tính chiến lược, đồng bộ các giải pháp mới có thể hóa giải được bài toán khó này.  

Nghiên cứu đề xuất giải pháp mới tạo khe co giả ở đáy tấm bê tông xi măng mặt đường giao thông nông thôn

Nghiên cứu đề xuất giải pháp mới tạo khe co giả ở đáy tấm bê tông xi măng mặt đường giao thông nông thôn

09/06/2022 - 06:40

Mặt đường bê tông xi măng (BTXM) trên các tuyến giao thông nông thôn thường được xem xét áp dụng các giải pháp kỹ thuật đơn giản nhất...

Phát động hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ năm 2022

Phát động hoạt động chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ năm 2022

05/05/2022 - 13:35

Luật Khoa học và Công nghệ được Quốc hội khóa XIII thông qua và quy định ngày 18/5 hàng năm là Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam.

Quản lý, khai thác đường cao tốc hiện nay: Công nghệ ITS hiện đại hỗ trợ ATGT

Quản lý, khai thác đường cao tốc hiện nay: Công nghệ ITS hiện đại hỗ trợ ATGT

23/04/2022 - 07:11

Các tuyến đường cao tốc đều được lắp đặt hệ thống giao thông thông minh (ITS) hiện đại, hỗ trợ hiệu quản quản lý, khai thác, vận hành và bảo đảm ATGT.

Cùng chuyên mục

Nhóm các giải pháp quan trọng nâng cao ATGT khu vực trường học hiện nay

Nhóm các giải pháp quan trọng nâng cao ATGT khu vực trường học hiện nay

14/04/2022 - 10:13

Các nhóm giải pháp được đưa ra nhằm nâng cao ATGT trường học với từng khu vực và đối tượng tại khu vực trường học hiện nay.

Cần vận dụng khoa học kỹ thuật vào công tác đảm bảo an toàn hàng hải

Cần vận dụng khoa học kỹ thuật vào công tác đảm bảo an toàn hàng hải

20/03/2022 - 17:51

Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang tại Hội nghị của Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam.

Đánh giá khả năng thông qua của điểm dừng xe buýt trên các trục đường chính của Hà Nội

Đánh giá khả năng thông qua của điểm dừng xe buýt trên các trục đường chính của Hà Nội

05/03/2022 - 16:20

Bài báo giới thiệu phương pháp đánh giá khả năng thông qua của các điểm dừng xe buýt và áp dụng trên một số trục đường chính tại TP. Hà Nội...

Ưu tiên nghiên cứu phát triển vận tải nội địa và ven biển

Ưu tiên nghiên cứu phát triển vận tải nội địa và ven biển

11/02/2022 - 10:59

Đây là chương trình của Trường Đại học GTVT TP. HCM nhằm phát triển vận tải thủy nội địa và vận tải ven biển.

Khoa học công nghệ: Giá trị then chốt trong phát triển kết cấu hạ tầng

Khoa học công nghệ: Giá trị then chốt trong phát triển kết cấu hạ tầng

11/02/2022 - 07:26

Nhiệm vụ phát triển khoa học công nghệ (KHCN) của ngành GTVT là tập trung xây dựng hệ thống giao thông thông minh, thân thiện môi trường...

Chuyện Thứ trưởng GTVT xây cầu treo được Bác Hồ làm “mai mối” cưới vợ

Chuyện Thứ trưởng GTVT xây cầu treo được Bác Hồ làm “mai mối” cưới vợ

03/02/2022 - 10:57

Sau khi hoàn thành, cầu đã đảm bảo cho Chủ tịch Hồ Chí Minh và các cán bộ Trung ương trong An toàn khu (ATK) Việt Bắc...