Giám đốc Sở GTVT buộc nhà xe trả lại tiền cho khách

Giao thông 24h 22/02/2016 14:13

Tin nhắn phản ánh nhà xe lợi dụng Tết Nguyên đán thu tiền vé cao hơn quy định được gửi tới giám đốc sở. Ông này lập tức gọi cho nhà xe, yêu cầu trả lại số tiền thu sai quy định.

Ngày 21/2, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, tối 20/2 đã nhận được tin nhắn phản ánh của một hành khách về việc nhà xe lợi dụng dịp Tết Nguyên đán để thu tiền vé xe khách cao hơn quy định.

Cụ thể, thông tin người dân phản ánh như sau: “Chị T.T.V (trú tại huyện Chư Sê, Gia Lai) cho biết, trước ngày 20/2 khoảng một tuần, chị có đến nhà xe Sáu Bản đi tuyến Chư Sê - TP HCM để mua vé. Tại đây nhân viên nhà xe yêu cầu đặt cọc vé trước 200.000 đồng.

Tuy nhiên, khi xe xuất bến đi TP HCM nhân viên xe lại yêu cầu nộp thêm 170.000 đồng với lý do xe phải quay đầu và hiện nay giá vé ở mức gần 400.000 đồng. Ngoài ra chị V. cũng cho biết, trước đó một ngày bạn của chị cũng bị nhà xe này thu 400.000 đồng”.

Giám đốc Sở buộc nhà xe trả lại tiền c
Tin nhắn giữa ông Nguyễn Hữu Quế và hành khách phản ánh việc lợi dụng dịp Tết để thu tiền sai quy định (ảnh chụp màn hình điện thoại).

“Khi nhận được thông tin này, lập tức tôi trực tiếp gọi cho chủ nhà xe Sáu Bản để yêu cầu trả lại số tiền thu sai quy định cho tất cả hành khách”, ông Quế nói và cho biết, theo quy định việc phụ thu vé giá Tết Nguyên đán tại tỉnh Gia Lai đến ngày mùng 10 tháng Giêng (tức ngày 17/2).

Mức giá phổ biến ngày thường tuyến Gia Lai - TP HCM khoảng 250.000 đồng/vé. Trong khi đó UBND tỉnh Gia Lai cho phép các nhà xe phụ thu giá vé xe khách tuyến Gia Lai - TP HCM từ ngày 4-10 tháng Giêng cao nhất là 60% so với giá vé ngày thường. Như vậy, việc nhà xe thu vé của hành khách ở mức giá 370.000 đồng/vé là hoàn toàn sai với quy định.

“Sau khi tôi điện thoại trực tiếp cho nhà xe, nhà xe lấy lý do “lì xì Tết” trả lại mỗi hành khách 120.000 đồng”, ông Quế nói.

Ngoài ra, Giám đốc sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng TTGT để tìm hiểu về vấn đề thu vượt sai quy định sau Tết của tất cả các hãng xe khách trên địa bàn. Nếu trường hợp nào thu sai quy định, sẽ chỉ đạo nhà xe trả lại tiền cho hành khách, đồng thời có biện pháp xử lý hành chính đối với hoạt động kinh doanh vận tải gian dối.

Tháng 11/2015, sau khi nhận quyết định bổ nhiệm chức danh Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai, ông Nguyễn Hữu Quế đã đăng trên Facebook Nguyen Huu Que với lời nhắn nhủ: “Có điều gì không bằng lòng với ngành GTVT tỉnh nhà, xin hãy phản ánh về số điện thoại 0968583071; email taynguyen103@yahoo.com, hoặc trên inbox. Xin cảm ơn sự quan tâm, giám sát của mọi người!”.

Trong thời gian nhận nhiệm vụ Giám đốc sở GTVT, Phó Ban thường trực Ban ATGT tỉnh Gia Lai đến nay, ông Quế cũng nhiều lần sử dụng xe biển số trắng để đi thị sát tình hình trên toàn tỉnh. Khi xảy ra các vụ TNGT nghiêm trọng ông Quế đều có mặt chỉ đạo xử lý…

Ý kiến của bạn

Bình luận