GM trang bị Android Auto và Apple Carplay cho nhiều mẫu Chevrolet

06/06/2015 15:01

General Motors (GM) tuyên bố sẽ trang bị ứng dụng Android Auto và Apple Carplay cho nhiều mẫu Chevrolet hơn trong năm tới.

newcruze5_653
Mẫu Chevrolet Cruze sắp ra mắt

Đây là phản hồi của GM sau khi nhiều hãng công nghệ tỏ ý muốn mở rộng tầm hoạt động trong thế giới ô tô. Các hệ thống tương thích với smartphone sẽ được trang bị trên 14 mẫu xe, bao gồm cả dòng Cruze sắp ra mắt của GM. Những trang bị mới sẽ cho phép tài xế kết nối smartphone của họ với ô tô thông qua một màn hình cảm ứng được lắp sẵn trong xe.

“Đối với hầu hết chúng ta, điện thoại thông mình là vật bất ly thân.” - CEO của GM Mary Barra nói. Bà cũng cho biết quan hệ đối tác giữa GM với Apple và Google “là một ví dụ tuyệt vời minh chứng cho những nỗ lực dân chủ hoá công nghệ của Chevrolet.”

Android Auto sẽ cho phép người dùng sử dụng Google Maps, Google Now và đăng nhập vào nhiều ứng dụng nhắn tin như WhatsApp và Skype.

Với Apple CarPlay, tài xế có thể gọi điện, gửi và nhận tin nhắn, nghe nhạc bằng cách thao tác trên màn hình cảm ứng của xe hoặc bằng Siri. Ngoài ra, người lái có thể truy cập mọi ứng dụng trên điện thoại bằng màn hình cảm ứng của xe. Thậm chí, nhiều chức năng còn có thể được điều khiển bằng vô-lăng.

Với việc mở rộng này, Chevrolet sẽ là hãng có nhiều xe được tích hợp Android Auto và Apple Carplay nhất. Ngoài Cruze sắp ra mắt, danh sách các mẫu xe được trang bị hai phần mềm này bao gồm: Spark, Malibu, Camaro và Silverado.

Mẫu Cruze của Chevrolet dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 24/6.

Ý kiến của bạn

Bình luận