Grab áp dụng tính phí “Xe chờ quá 5 phút"

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Doanh nhân 04/10/2019 07:27

Phí “Xe chờ quá 5 phút" nhằm giảm thiểu tình trạng đặt xe nhưng không đi hoặc để xe chờ quá lâu nhằm góp phần tạo thói quen di chuyển văn minh.


MY+GrabMY 31575 edit (2).
Grab áp dụng tính phí “Xe chờ quá 5 phút".

Từ ngày 10/10, Grab siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu sẽ áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” dành cho hành khách tại Việt Nam để giảm thiểu tình trạng khách hàng đặt xe nhưng không xuất hiện tại điểm đón hoặc xuất hiện trễ hơn 5 phút, khiến đối tác tài xế bắt buộc phải hủy chuyến và không thể thực hiện cuốc xe.

 Để đảm bảo việc di chuyển tiện lợi hơn cho hành khách, trong thời gian vừa qua Grab đã không ngừng triển khai nhiều chương trình thưởng và áp dụng cả những biện pháp chế tài nhằm hạn chế tình trạng tài xế hủy chuyến khi không thật sự cần thiết và không có lý do hợp lý. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, khách hàng đặt xe nhưng lại không xuất hiện tại điểm đón; hoặc để các đối tác tài xế chờ quá lâu, khiến các đối tác không chỉ mất công sức chạy đến đón mà còn bị lãng phí tiền xăng và mất đi cơ hội tăng thêm thu nhập.

Để giảm thiểu tình trạng này và đảm bảo quyền lợi cho đối tác tài xế, kể từ ngày 10/10/2019 phí “Xe chờ quá 5 phút” sẽ được áp dụng trong trường hợp sau khi đặt cuốc xe, khách hàng không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng trong vòng 5 phút và đối tác tài xế buộc phải hủy chuyến xe. Thời gian 5 phút sẽ bắt đầu được tính từ thời điểm đối tác tài xế đến đúng điểm đón như khách hàng đã đặt trên ứng dụng Grab.

Khách hàng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng Grab về thời gian cần phải có mặt tại điểm đón. Phí "Xe chờ quá 5 phút” được áp dụng trên toàn quốc với mức phí là 10.000đ (với dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab) hoặc 3.000đ (với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium). Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán mà khách hàng lựa chọn cho chuyến xe, và Đối tác Tài xế sẽ nhận được 100% số tiền thu từ phí “Xe chờ quá 5 phút" này.

Nếu phương thức thanh toán là tiền mặt, mức phí này sẽ được cộng vào chi phí của chuyến đi tiếp theo. Trong trường hợp khách hàng không thanh toán phí, tài khoản của khách hàng sẽ tạm thời bị vô hiệu hoá tính năng đặt xe trên ứng dụng Grab. Việc áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút" được kỳ vọng không chỉ góp phần giảm tình trạng khách hàng đặt xe nhưng không đi hoặc thời gian chờ xe quá lâu, mà còn giúp đối tác tài xế yên tâm hơn, góp phần tạo thói quen di chuyển văn minh, qua đó nâng cao hơn nữa trải nghiệm dịch vụ cho đối tác tài xế và khách hàng.

Thông tin chi tiết, vui lòng xem thêm tại: https://www.grab.com/vn/blog/grab-ap-dung-phi-xe-cho-qua-05-phut-khi-khach-hang-khong-xuathien-tai-diem-don-nham-giam-thoi-gian-cho-khach-cho-doi-tac-tai-xe

Grab là siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ quan trọng nhất trong cuộc sống hàng ngày cho khách hàng. Hiện nay, ứng dụng Grab đã được tải xuống trên hơn 163 triệu thiết bị di động, giúp hành khách tiếp cận với hơn 9 triệu đối tác tài xế, đối tác kinh doanh và đại lý. Grab vận hành đội ngũ phương tiện vận chuyển đường bộ lớn nhất khu vực và đã thực hiện hơn 3 tỉ chuyến xe kể từ khi thành lập vào năm 2012. Grab hiện đang cung cấp các dịch vụ đặt xe công nghệ đa dạng nhất khu vực, bên cạnh dịch vụ giao nhận thức ăn và giao nhận hàng hóa tại 339 thành phố thuộc 8 quốc gia Đông Nam Á.

Ý kiến của bạn

Bình luận