Grab xây chỗ nghỉ ngơi cho tài xế GrabBike ở Indonesia

Tác giả: genk

saosaosaosaosao
Xã hội 22/05/2019 18:28

GrabBike Lounge được Grab vận hành nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống của các tài xế GrabBike sau những giờ làm việc bên ngoài.

img20190507181804_cqog

Tài xế GrabBike có thể ăn trưa, ăn tối tại Grab Bike Lounge

Tại thủ đô Jakarta, Indonesia hiện có 2 khu GrabBike Lounge dành riêng cho các tài xế GrabBike. Tại đây, Grab cung cấp nhiều dịch vụ cơ bản cho tài xế như ăn uống, ngủ nghỉ, cầu nguyện, sửa xe thậm chí cắt tóc.

Các phần ăn bình dân phục vụ tài xế có mức giá khoảng 15 ngàn tới 20 ngàn rupiah (25 -32 ngàn đồng). Tại đây Grab cũng tặng khẩu trang miễn phí cho tài xế, còn áo mưa được bán với giá rẻ.

img20190507184328_tcco

Quầy bán thức ăn, nước uống cho tài xế GrabBike tại Grab Bike Lounge

Vì đa phần dân số Indonesia là người Hồi giáo nên Grab cũng xây dựng một phòng cầu nguyện cho tài xế Grab ngay trong khuôn viên GrabBike Lounge. Bên cạnh đó, phòng nghỉ có gắn máy lạnh cũng được phục vụ miễn phí cho tài xế.

Theo chia sẻ của một tài xế GrabBike thường xuyên tới đây, thời tiết ở Jakarta rất nắng nóng nên GrabBike Lounge là nơi trú chân lý tưởng cho họ sau những giờ làm việc ngoài trời.

Theo tài xế này, chạy Grab giúp ông kiếm được thu nhập khá hơn nhiều so với trước đây. Với sức làm việc chăm chỉ mỗi ngày từ 6 giờ sáng tới 18 giờ, nghỉ trưa khoảng 1 tiếng, cuối tuần nghỉ, ông kiếm được khoảng 10 triệu rupiah (17 triệu đồng) mỗi tháng.

img20190507184428_qwhf

Phòng nghỉ miễn phí cho tài xế GrabBike ở Jakarta

 Một đại diện Grab tại Indonesia cho biết việc xây dựng khu nghỉ ngơi cho tài xế GrabBike là một phần trong những hoạt động nhằm giúp các đối tác tài xế của Grab cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc. GrabBike Lounge có thể sẽ được triển khai tại Việt Nam trong thời gian tới. 

Ý kiến của bạn

Bình luận