Hà Nội: Sắp có cầu vượt đi bộ 3,8 tỷ trên đường Nguyễn Trãi

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/12/2021 16:51

Cầu vượt đi bộ qua đường Nguyễn Trãi đoạn phố Triều Khúc - cổng Đại học Hà Nội với tổng mức đầu tư 3,8 tỷ đồng đang sắp hoàn thành.


0 DJI_0066
Cầu vượt đi bộ qua đường Nguyễn Trãi đoạn phố Triều Khúc - cổng Đại học Hà Nội hướng đi Ngã Tư Sở. 

Những ngày qua, cầu vượt đi bộ qua đường Nguyễn Trãi đoạn phố Triều Khúc - cổng Đại học Hà Nội đã hoàn thành cơ bản những hạng mục chính.

Ghi nhận của PV vào ngày 15/12, cầu vượt dành cho người đi bộ đã được tiến hành lắp ráp hoàn thiện. Trong đó, chiều lên xuống của cầu sát gần cổng Đại học Hà Nội và sát đầu phố Triều Khúc. Các hạng mục còn lại của cầu vẫn đang được tiếp tục thi công. 

1 6R4A8992
Trên công trường những ngày qua, đơn vị đang tích cực thi công các hạng mục chính.

 Theo UBND TP Hà Nội, cây cầu vượt này có tổng mức đầu tư là hơn 3,8 tỷ đồng. Cầu có kết cấu nhịp dầm và trụ thép, bệ móng và cọc gia cố bằng bê tông cốt thép. Cầu gồm 2 nhịp, có chiều rộng 3,4m, chiều cao tĩnh không là 4,75m.

Việc xây dựng cầu vượt đi bộ qua vị trí này nhằm đảm bảo trật tự, ATGT, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho người đi bộ qua đường Nguyễn Trãi. Cùng với đó, cây cầu đi bộ sau khi được xây dựng sẽ góp phần giảm xung đột, ùn tắc giao thông và hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực.

2 6R4A9050
Phần cầu thang lên xuống hai bên cầu đang hoàn thành việc lắp đặt.

Một bên của đường Nguyễn Trãi là khu dân cư, trong khi phía bên kia là cổng trường đại học nên lượng sinh viên học tập và ở trọ trong khu vực rất lớn. Trên thực tế, đường Nguyễn Trãi hiện có mật độ phương tiện và tốc độ lưu thông khá lớn, song, dù không được phép đi bộ cắt ngang qua đường Nguyễn Trãi nhưng hàng nghìn học sinh, sinh viên vẫn liều mình băng ngang đường.

3 6R4A9077
Công nhân thi công lắp ráp cầu thang lên xuống cầu vượt đi bộ.

Tại điểm chờ xe buýt ngay chân cầu đi bộ phía gần phố Triều Khúc, bạn Q.V.H (20 tuổi, sinh viên tại Đại học Hà Nội) cho biết thường xuyên đi bộ cắt ngang đường vì đoạn qua đường theo quy định cách xa cổng trường và tâm lý ngại phải đi bộ xa. 

5 A7_08624
Phần cầu thangg lên xuống và thân cầu có thiết kế với gam màu sáng, tạo nét hiện đại, hài hòa với phần đường sắt trên cao.
4 6R4A9087
Cầu có kết cấu nhịp dầm và trụ thép. 
6 A7_08629
Cầu có chiều rộng 3,4m, chiều cao tĩnh không là 4,75m.
8 A7_08639
Tổng mức đầu tư cây cầu là 3,8 tỷ đồng.
7 A7_08633
Cây cầu vượt đi bộ này hứa hẹn sẽ giúp đoạn đường bớt đi nguy cơ mất ATGT và giảm thiểu ùn ứ. 

Theo người dân sinh sống tại khu vực, trước thời điểm dịch Covid-19, vào giờ cao điểm hàng ngày, lượng học sinh, sinh viên tại trường tan học và đi bộ qua đường rất đông dù chưa xảy ra vụ tai nạn đáng tiếc nào. Tuy nhiên, do các phương tiện giảm tốc độ để tránh người đi bộ sang đường cũng góp phầnn khiến đoạn đường này ùn ứ. Từ ngày các trường học online thì hiện tượng này không còn nhiều. Dẫu vậy, khi các trường quay trở lại giảng dạy và học tập sau khi kiểm soát tốt dịch Covid-19, tình trạng này tất yếu sẽ tiếp diễn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Vì vậy, cây cầu vượt đi bộ này hứa hẹn sẽ giúp đoạn đường bớt đi nguy cơ mất ATGT và giảm thiểu ùn ứ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận