Hà Nội xóa 23 điểm đen tai nạn giao thông

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
21/12/2020 10:57

Thông tin từ Sở GTVT Hà Nội cho hay, tính đến nay, đơn vị đã xử lý được 23/30 điểm đen tai nạn giao thông trong danh mục năm 2020.

14-4 HN 1
Hà Nội đã xử lý triệt để 23/30 điểm đen tai nạn giao thông

Bằng các biện pháp như bổ sung gờ giảm tốc, biển báo, bổ sung vạch sơn, tăng cường hệ thống chiếu sáng, lắp đặt đèn tín hiệu giao thông..., Sở đã xử lý dứt điểm được 23 điểm đen, đáng chú ý là các điểm như: Khu vực từ gầm cầu vượt cho người đi bộ đường Võ Chí Công đến đường dẫn xuống đường An Dương Vương (quận Tây Hồ); Km6+300 đường Giải Phóng, đoạn Văn Điển - Giáp Bát (quận Hoàng Mai); đoạn từ số nhà 675 đến số nhà 765A đường Nguyễn Văn Linh (quận Long Biên)...

Sở GTVT cũng đang đề xuất lập dự án để xử lý 02 điểm đen nữa trong năm 2021 là: hầm đường bộ Kim Liên (trên địa bàn quận Đống Đa và Hai Bà Trưng) và đoạn từ Km201 đến Km201+400 quốc lộ 1A (huyện Thường Tín).

Đối với các “điểm đen” còn lại thuộc dự án của các quận, huyện và các đơn vị chủ đầu tư khác đang được các đơn vị liên quan tập trung khắc phục để xử lý dứt điểm trong thời gian tới.

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản về bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và lễ hội xuân 2021, trong đó, Thành phố yêu cầu không để phát sinh ùn tắc kéo dài quá 15 phút. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng phải tổ chức kiểm tra, rà soát, kịp thời phát hiện nguy cơ mất ATGT tại các vị trí trọng điểm và phối hợp với các đơn vị quản lý để có biện pháp khắc phục; xử lý dứt điểm các vi phạm lòng đường, lề đường, hè đường và hành lang an toàn giao thông; lập phương án bảo đảm việc vận hành, lưu thông qua các trạm thu phí đường bộ (dự án BOT) và cung cấp số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và người dân về vận tải, an toàn giao thông…

Ý kiến của bạn

Bình luận