Hạn chế người đưa tiễn tại sân bay Nội Bài

Giao thông 24h 16/01/2020 13:24

Người đưa tiễn hành khách tại sân bay Nội Bài sẽ bị hạn chế vào khu vực làm thủ tục trong giờ cao điểm.

 

Hạn chế người đưa tiễn tại sân bay Nội Bài
Khách và người nhà đưa tiễn đứng kín tiền sảnh nhà ga T2 Nội Bài. Ảnh: Phan Công. 

Sáng 16/1, ông Nguyễn Huy Dương, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, để giảm tình trạng quá tải trong giờ cao điểm tại khu vực check-in nhà ga hành khách T2, an ninh sân bay sẽ ngăn chặn người đưa tiễn vào khu vực làm thủ tục. 

"Chúng tôi linh động cho các trường hợp như người già, trẻ em, người tàn tật cần có người nhà đi cùng hoặc các đoàn tour cần người hướng dẫn vào khu vực làm thủ tục", ông Dương nói. 

Khung giờ cao điểm hạn chế người đưa tiễn 8h đến 11h sáng và 19h đến 23h hàng ngày.  

Hành khách sau khi hoàn thành thủ tục check-in được hướng dẫn di chuyển để làm thủ tục xuất nhập cảnh, an ninh soi chiếu và vào khu vực cách ly, tránh ùn tắc ở quầy thủ tục hay soi chiếu an ninh.  

Nhà chức trách sân bay Nội Bài cũng khuyến cáo hành khách đến sân bay trước 3 giờ đối với các chuyến bay quốc tế, trước 2 giờ đối với các chuyến bay quốc nội để làm thủ tục hàng không. Hành khách không có hành lý ký gửi có thể tự làm thủ tục online hoặc tại kiosk của nhà ga.

Dịp cao điểm Tết, sân bay Nội Bài sẽ có 715 chuyến bay cất hạ cánh mỗi ngày (ngày thường có 550 lượt chuyến), tăng 16% so với Tết năm trước. Lượng hành khách cao nhất đạt khoảng 115.000 người mỗi ngày (ngày thường 80.000 khách). 

Ý kiến của bạn

Bình luận