Hành trình NGK diễn tập “giải cứu” bugi ngập nước tại Hà Nội

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 04/06/2022 14:30

Tạp chí GTVT - Trong 3 ngày, từ ngày 4/6/2022 đến ngày 6/6/2022, đội ngũ NGK sẽ có mặt tại Hà Nội để tiếp tục chuỗi sự kiện về bugi.

 

Đây là điểm đến thứ 3 chỉ trong nửa đầu năm 2022 của nhà sản xuất Nhật Bản. Sự kiện tại thủ đô Hà Nội lần này, nhà sản xuất bugi danh tiếng NGK tiếp tục lan toả nhiệt huyết của hơn 200 thợ sửa xe và người tham dự, tiếp tục đưa đến những hoạt động sôi nổi như Diễn tập giải cứu Bugi, giới thiệu ATM Bugi, thực hành và cấp chứng chỉ cho thành viên tham dự, cũng như tri ân các hội nhóm vì cộng đồng.

Ông Trần Thanh Kha – Giám đốc NGK Việt Nam giới thiệu về ATM bugi.

Ông Trần Thanh Kha – Giám đốc NGK Việt Nam giới thiệu về ATM bugi.

Hoạt động giải cứu bugi xuất phát từ thực tế mưa lũ và triều cường tại Việt Nam

Được biết vào ngày 25/4, Ông Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Khí tượng Thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đưa ra dự báo về phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2022. Theo đó, mùa mưa năm nay bắt đầu sớm hơn so với trung bình nhiều năm ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ. Những tháng còn lại trong năm 2022, đất liền Việt Nam, vẫn chịu ảnh hưởng trạng thái La Nina và còn duy trì với xác suất 65-70%, có thể xảy ra mưa lớn cực đoan, gây ngập lụt.

Trong các tháng mùa mưa bão, lượng mưa ở Bắc Bộ có xu hướng cao hơn, đặc biệt từ tháng Sáu đến tháng Tám với đỉnh lũ báo động 1-2. Tuy nhiên, tại thủ đô  Hà Nội, chỉ trong vòng 2 tháng Bốn và Năm, thành phố đã ghi nhận nhiều trận mưa lớn, kéo dài và dẫn đến nhiều điểm ngập. Tiêu điểm là các cơn mưa ngày 16/4, 22-23/5, và trận mưa lớn kỷ lục trong vòng 36 năm ngày 30/5 khiến nhiều tuyến đường ngập từ 30-100cm, ùn đắc, nhiều phương tiện bị chết máy do ngập nước, từ xe máy đến xe ô tô các loại.

Mô phỏng tình huống xe ngập nước chết máy.

Mô phỏng tình huống xe ngập nước chết máy.

Trước bối cảnh đó, và để giúp người dân Thủ đô chủ động hơn khi đối mặt với mực nước dâng cao, triều cường, NGK đã tổ chức ngày hội diễn tập giải cứu Bugi xe máy. “Kể từ thời điểm có mặt tại Việt Nam, NGK không chỉ dừng lại ở việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ với mức giá tốt nhất, NGK còn sẵn sàng đồng hành cùng chính quyền, người dân trong các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là trang bị cho cộng đồng kiến thức chuẩn về bảo vệ phương tiện và hỗ trợ trực tiếp khi có sự cố ngập nước.” – Ông Trần Thanh Kha – Giám đốc NGK Việt Nam cho biết.

Kích hoạt tinh thần “Giải cứu bugi ngập nước” và phát động ATM Bugi tại TP Hà Nội

Đến với Thủ đô Hà Nội lần này, NGK tiếp tục cử những đại diện chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và tay nghề cao, gồm các chuyên gia, chuyên viên kỹ thuật của hãng. Đặc biệt, sự kiện còn xuất hiện đội ngũ tình nguyện viên giàu nhiệt huyết, được trang bị kiến thức, trang thiết bị sẵn sàng cùng người dân thực hành thực chiến, giải đáp chi tiết những thắc mắc trong quá trình vận hành.

Kĩ thuật viên hướng dẫn xử lý Bugi khi xe bị ngập nước.

Kĩ thuật viên hướng dẫn xử lý Bugi khi xe bị ngập nước.

 Với thế mạnh là nhà sản xuất bugi chuyên nghiệp, có uy tín toàn cầu, cùng với kinh nghiệm làm và am hiểu thị trường Việt Nam, nên công tác tập huấn về kiến thức, giải cứu bugi được NGK triển khai một cách toàn diện. Ban tổ chức kì vọng, sau sự kiện, người tham gia hiểu về cơ chế vận hành của bugi, và sẽ cùng nhau tham gia hỗ trợ kịp thời giúp đỡ cộng đồng, giải cứu phương tiện khi gặp sự cố như ngập nước.

Bên cạnh hoạt động diễn tập giải cứu bugi định kỳ, ATM Bugi ra đời mang lại nhiều giá trị cho người dân bởi tính linh động và phản ứng nhanh.

Trao tặng kỉ niệm chương cho các kĩ thuật viên tham dự.

Trao tặng kỉ niệm chương cho các kĩ thuật viên tham dự.

ATM Bugi hoạt động dựa trên đội ngũ tình nguyện viên tại địa phương, là những người thợ sửa xe hoặc người làm nghề đang sinh sống, làm việc trong khu vực, được hỗ trợ trang thiết bị, dụng cụ, có thể chủ động ra đường ngay lúc người dân cần nhất, khi có phát sinh về mưa lũ, ngập lụt.

Bảo vệ xe, tiết kiệm xăng và tiết kiệm tiền hơn nhờ thay bugi định kỳ

Thông thường, khi sử dụng phương tiện, một bộ phận không nhỏ người dân chỉ đem xe đến cửa hàng, trung tâm để kiểm tra, bảo dưỡng khi có hư hỏng. Nếu thời gian giữa các lần kiểm tra kéo dài, một bộ phận dù nhỏ, ít tiền như bugi nếu không được quan tâm sẽ tác động đến hệ thống đánh lửa, đẫn đến việc xăng dư thừa do không đốt cháy hết gây nguy cơ giảm tuổi thọ phương tiện.

Hướng dẫn cách nhận bugi từ ATM.

Hướng dẫn cách nhận bugi từ ATM.

 

Mặt khác, trong bối cảnh giá xăng khá cao, thay bugi định kì là phương pháp cực kỳ đơn giản và hiệu quả để bảo vệ ví tiền của bạn.

Không dừng lại ở thị trường cơ khí, ô tô, xe máy, NGK Việt Nam còn là thành viên tích cực trong các hoạt động kêu gọi của Chính phủ, địa phương về công tác xã hội, giáo dục. Cụ thể, NGK đã đến với sinh viên trường kỹ thuật Cao Thắng, đồng hành cùng người lao động miền Trung về quê trong đại dịch Covid-19, cùng người dân nghèo đón tết.

Ý kiến của bạn

Bình luận