Hé lộ mẫu bán tải Trung Quốc có thể ra mắt Việt Nam

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 06/07/2022 07:00

Tạp chí GTVT - Ngoài King Kong Cannon, hãng Great Wall của Trung Quốc còn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho Cannon tại Việt Nam.

Trong tháng 6/2022 vừa qua, hãng Great Wall Motors (Trường Thành) đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe bán tải King Kong Cannon ở Việt Nam. Hóa ra, đây không phải là mẫu xe bán tải duy nhất của Great Wall được đăng ký kiểu dáng tại Việt Nam.

1
2

Trước đó, vào hồi tháng 3 năm nay, Great Wall cũng đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho mẫu xe bán tải Cannon tại Việt Nam. Qua hình ảnh được đăng trên trang web của Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam, có thể thấy đây là Great Wall Cannon phiên bản mới còn chưa ra mắt tại thị trường nội địa Trung Quốc. Tuy nhiên, mẫu xe này đã từng bị bắt gặp khi đang chạy thử tại Trung Quốc vào hồi tháng 1 năm nay.

3

Những hình ảnh trên đường thử cho thấy Great Wall Cannon mới chỉ thay đổi nhẹ về thiết kế so với phiên bản cũ. Điều này được thể hiện qua một số chi tiết như cụm đèn pha và lưới tản nhiệt trên đầu xe. Trong đó, lưới tản nhiệt được sơn màu đen và đi kèm logo mạ crôm cỡ lớn, hình nòng súng thần công dành riêng cho dòng xe bán tải Great Wall Cannon.

5.2

Thêm vào đó là khu vực chính giữa nắp ca-pô được sơn màu đen và chi tiết có vẻ giống "ống thở" dành cho xe off-road nằm trên cột A bên phải. Ngoài ra, Great Wall Cannon mới còn được trang bị ốp cua lốp cỡ lớn, vành la-zăng phối 2 màu mới và thanh vai bò dày dặn hơn trên thùng sau. Tương tự đèn pha, đèn hậu của Great Wall Cannon mới cũng được cải tiến với tạo hình bên trong tinh tế hơn.

8

Tiến vào bên trong Great Wall Cannon mới, người lái sẽ bắt gặp không gian nội thất hiện đại hơn trước. Đây cũng là điểm nhấn đáng chú ý nhất của mẫu xe bán tải Trung Quốc này. Có thể nói, thiết kế nội thất của Great Wall Cannon mới khá giống với mẫu SUV cỡ trung Tank 500. Điều này không có gì lạ vì 2 mẫu xe này cùng do hãng Great Wall sản xuất.

Trước mặt người lái xuất hiện vô lăng mới và bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình LCD cỡ lớn. Bên cạnh đó là màn hình cảm ứng đặt nổi trên mặt táp-lô và không còn nằm giữa 2 cửa gió điều hòa trung tâm như trước. Cửa gió điều hòa hiện đã được chuyển xuống bên dưới màn hình.

Chưa hết, Great Wall Cannon mới còn được trang bị cần số mới với thiết kế như cần đẩy máy bay và núm xoay chọn chế độ của hệ dẫn động 4 bánh. Phía sau cụm điều khiển trung tâm là ngăn chứa đồ khá rộng và bệ tì tay trung tâm.

9.1

Ngoài ra, nội thất của Great Wall Cannon mới còn được bọc da màu đen với những điểm nhấn màu vàng tương phản trên ghế, tay nắm ở mặt táp-lô và bệ tì tay trên cửa. Chỉ khâu của mẫu xe bán tải này cũng màu vàng, mang đến vẻ thời trang và trẻ trung hơn.Hiện vẫn chưa có thông tin về động cơ của Great Wall Cannon mới. Theo tin đồn, mẫu xe bán tải Trung Quốc này sẽ có thêm động cơ xăng tăng áp, dung tích 3.0L mới và hệ truyền động hybrid tiết kiệm xăng.Ở phiên bản cũ, xe dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L với công suất tối đa 221 mã lực. Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, tạo ra công suất tối đa 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

6

Chưa rõ ở phiên bản mới, Great Wall Cannon có thay đổi kích thước hay không. Trong khi đó, phiên bản cũ của xe sở hữu chiều dài 5.410 mm, chiều rộng 1.934 mm, chiều cao 1.886 mm và chiều dài cơ sở 3.230 mm. Với kích thước này, Great Wall Cannon nếu ra mắt Việt Nam cũng sẽ cạnh tranh với Ford Ranger, Toyota Hilux và Mitsubishi Triton.

Giá xe Great Wall Cannon mới chưa được hé lộ. Ở phiên bản đang bán tại Trung Quốc, mẫu xe bán tải này có giá khởi điểm từ 97.800 Nhân dân tệ (khoảng 342 triệu đồng).

7

Dự kiến, hãng Great Wall sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong năm nay. Đây là thông tin đã được đại diện hãng xe Trung Quốc hé lộ trong bài phỏng vấn với tờ Nikkei Asia vào hồi đầu năm. Các mẫu xe Great Wall bán ở Việt Nam có thể sẽ được nhập khẩu từ Thái Lan.

Ý kiến của bạn

Bình luận