Hé lộ siêu xe hypercar Lamborghini mới cực chiến, máy V12 830HP

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/10/2019 10:01

Siêu xe mới là hypercar đầu tiên từ Lamborghini Squadra Corse với động cơ V12 mạnh 830hp...

xedoisong_sieu_xe_hypercar_v12_830hp_lamborghini_s

 Ảnh teaser hypercar mới từ Lamborghini Squadra Corse

Lamborghini vừa cho biết sắp trình làng siêu xe V12 mới lần đầu ra mắt thế giới với tên gọi chưa được tiết lộ, sẽ được bán ra vào năm 2020. Đây là hypercar đầu tiên do phân nhánh thể thao Lamborghini Squadra Corse phát triển. Nhưng fan hâm mộ của Lamborghini cũng khoan vui mừng vì nó sẽ không thể xuất hiện trên đường phố, thay vào đó nó là hypercar chuyên dành cho đường đua (track) nhưng không tham gia vào các giải đua hiện nay do Squadra Corse phát triển. Điều này đồng nghĩa với việc chủ nhân sở hữu hypercar này sẽ hướng nhiều hơn đến việc sưu tầm, và đôi khi họ có thể đưa vào các trường đua để có được những trải nghiệm đặc biệt cho riêng họ. 

 Thiết kế bởi bộ phận Cemtro Stile của Lamborghini ở đại bản doanh Sant’ Agata Bolognese, Ý, hypercar này sẽ được sản xuất cực kỳ giới hạn. Theo tiết lộ ban đầu từ hãng siêu xe thể thao Ý, hypercar dùng động cơ V12 6.5L nạp khí tự nhiên trứ danh với mức công suất được đẩy lên tới 830 mã lực. Ngoại hình của hypercar mới, qua hình ảnh hé lộ mờ mờ, có thể dễ nhận ra một vài đường nét được dựa trên siêu phẩm mới là Lamborghini Sian FKP37 mới ra mắt tại Frankfurt IAA hồi tháng 9 vừa qua, tuy nhiên hiệu quả khí động học được xử lý triệt để hơn, nhất là một cánh gió đuôi cỡ lớn phía sau, một kênh hút gió nằm trên mui, gầm xe hạ thấp với các cánh gió nằm gần sát mặt đường.  

Theo Lamborghini, nhiều giải pháp cơ khí cũng được thực hiện. Hypercar mới này có cấu trúc tinh vi với phần khung sườn phụ phía trước bằng nhôm liên kết với khung thân chính monocoque bằng sợi carbon đảm bảo độ cứng đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn. Trong khoang động cơ, một khung lồng thép được tạo ra để tối ưu độ cứng khi xe vận hành trong điều kiện khắc nghiệt cường độ cao.

Động cơ V12 được kết hợp với hộp số thể thao tuần tự 6 cấp Xtrac. Bên cạnh đó, bộ vi sai của xe là một sáng tạo cơ khí với kiểu tự khóa vi sai để cho phép người lái có thể tùy chỉnh phản ứng nhằm tối ưu tùy theo đường đua và điều kiện mặt đường.

Ý kiến của bạn

Bình luận