Hỗ trợ hơn 400 triệu đồng cho người lao động ngành Hàng không dịp Tết

Tác giả: Thùy Dương

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 01/02/2021 14:56

Sáng 1/2, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt đã đến thăm và trao hỗ trợ cho cán bộ công nhân viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.


CF590966-744C-4622-AA35-3CE13EE1FC7E.
Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt phát biểu tại buổi làm việc tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

Phát biểu chia sẻ cùng những khó khăn của người lao động ngành Hàng không, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ công nhân viên, người lao động ngành hàng không trong thời gian vừa qua, mặc dù gặp phải nhiều khó khăn nhưng người lao động ngành hàng không không ngừng cố gắng, sẻ chia, chúng sức vượt qua sóng gió bảo đảm thực hiện nhiệm vụ của ngành.

"Với phương châm không người lao động nào ngành GTVT đã đề xuất lên Quỹ mà không được hỗ trợ, không để bất kỳ người lao động nào không có Tết, Công đoàn GTVT Việt Nam cũng như Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam sẽ duy trì, cân đối hoạt động để chia sẻ, hỗ trợ kịp thời đến người lao động khó khăn. Công đoàn các đơn vị cần tiếp tục chăm lo, hỗ trợ cho người lao động, đồng thời tiếp tục rà soát, nếu còn trường hợp người lao động khó khăn cần hỗ trợ thì đề xuất với Quỹ để hỗ trợ kịp thời", Chủ tịch Đỗ Nga Việt cho nhấn mạnh.

13E85D53-D492-4144-B1C1-47E97FE9C6FD.
Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam hỗ trợ 200 triệu đồng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Tổng công ty Hàng không Việt Nam nhân dịp Tết Nguyên đán 2021.

Ông Tạ Thiên Long - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam cho biết trước những khó khăn của người lao động, Tổng công ty đã thành lập Quỹ hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát, Công đoàn Tổng Công ty Hàng không Việt Nam là đơn vị đầu tiên trong hệ thống công đoàn báo cáo tình hình với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đề xuất phương án trình Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn về cơ chế, chính sách phù hợp với hoạt động của Công đoàn Tổng Công ty trong bối cảnh ngành hàng không chịu ảnh hưởng trầm trọng bởi dịch Covid-19. Thời điểm dịch bệnh bùng phát đỉnh điểm, Tổng công ty có đến 80% người lao động nghỉ không lương hoặc tạm hoãn, tạm giãn hợp đồng lao động, đến giờ phút này, con số này chỉ còn 30%. Trong thời điểm khó khăn, nhiều đơn vị trực thuộc Tổng công ty không còn đủ nguồn quỹ để hỗ trợ người lao động, chính vì vậy, từ nguồn Quỹ hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Tổng công ty đã kịp thời giúp đỡ những người lao động.

Chia sẻ với Công đoàn GTVT Việt Nam, Tổng giám đốc Tổng Công ty hàng không Việt Nam Lê Hồng Hà cho biết năm 2021, Tổng công ty cũng dự đoán tình hình vô cùng khó khăn, nhưng sẽ quyết tâm phấn đấu thực hiện nhiệm vụ, Tổng công ty luôn xác định người lao động là tài sản quý giá nhất chính vì vậy Tổng công ty luôn chú trọng triển khai, thực hiện những chính sách, giải pháp vì người lao động. Trong năm 2020 và phấn đấu năm 2021, Tổng công ty Hàng không Việt Nam không có người lao động bị xa thải vì dịch bệnh Covid-19.

"Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, Tổng công ty chúng tôi lúc nào cũng có trên dưới 400 người lao động là những tiếp viên hàng không, nhân viên mặt đất, kỹ thuật viên bị cách ly trên khắp cả nước. Những món quà của Bộ GTVT, Công đoàn GTVT Việt Nam là sự động viên, hỗ trợ và khích lệ lớn với tất cả cán bộ nhân viên, người lao động của Tổng công ty", Tổng giám đốc Lê Hồng Hà nói.

9C9EA64C-EA56-490F-9895-206B188C013A.
Chủ tịch Đỗ Nga Việt trao hỗ trợ cho người lao động của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

 

044E8F7E-6C5B-4899-A0D6-79B058362532.

Cũng như Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam là một trong những đơn vị trải qua nhiều sóng gió do dịch bệnh Covid - 19. Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam Phạm Việt Dũng cho biết hiện nay trong số người lao động của Tổng công ty đã có F0 và nhiều F1, F2. Tổng công ty đã kích hoạt những phương án vừa phòng, chống dịch bệnh cao nhất vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, hoạt động của đơn vị. Trong đó, các trường hợp F2 sẽ cách ly tại nơi làm việc để có lực lượng làm việc trong dịp Tết, các đơn vị cũng rất chú trọng chăm lo đời sống, hỗ trợ cho người lao động nhất là dịp Tết.

Ý kiến của bạn

Bình luận