Hoàn thành Dự án cải tạo, nâng cấp đường băng Tân Sơn Nhất

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Hàng không 25/04/2022 19:35

Từ 14h ngày 25/4, hai đường băng 25R/07L và 25L/07L Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đủ điều kiện để đưa vào khai thác trở lại.

Hai đường lăn đã hoàn thành sau thời gian nâng cấp sửa chữa

Hai đường lăn đã hoàn thành sau thời gian nâng cấp sửa chữa

Chiều ngày 25/4, Dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh và đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất chính thức hoàn thành.

Được biết, Dự án được khởi công xây dựng vào ngày 01/7/2020 bao gồm các hạng mục: nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L; xây dựng mới các đường lăn song song, đường lăn thoát nhanh; xây dựng hệ thống thoát nước...

Đây là dự án vô cùng quan trọng và cấp bách được Chính phủ quan tâm. Bởi từ năm 2017 đến nay, do phải khai thác vượt tần suất thiết kế, tiếp nhận nhiều loại máy bay thế hệ mới với tải trọng lớn nên hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Nâng cấp đường cất cánh cho sân bay là dự án vô cùng quan trọng góp phần 
đảm bảo an ninh hàng không

Nâng cấp đường cất cánh cho sân bay là dự án vô cùng quan trọng góp phần đảm bảo an ninh hàng không

Tình trạng xuống cấp kết cấu mặt đường băng như hiện nay nếu không được cải tạo, nâng cấp kịp thời có thể phải dừng khai thác hoạt động bay, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh tế, đối ngoại của đất nước cũng như gây mất an toàn, an ninh hoạt động hàng không. Ngoài ra, hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn hiện hữu không đáp ứng được nhu cầu khai thác đến năm 2025 dự kiến đạt đến 50 triệu hành khách/năm đối với Tân Sơn Nhất.

Do đó ngay sau khi dự án được duyệt, Ban QLDA Mỹ Thuật đã khẩn trương thực hiện công tác chuẩn bị như lựa chọn tư vấn thiết kế (Liên danh 02 Tư vấn ADCC, TEDI), cũng như các nhà thầu (Liên danh 03 nhà thầu ACC, Cienco4, 647) để đẩy nhanh công tác thi công thực hiện dự án.

Các hạng mục phụ trợ cũng đã hoàn thành

Các hạng mục phụ trợ cũng đã hoàn thành


Đến nay, Dự án đã đủ điều kiện để đưa vào khai thác trở lại 2 đường băng 25R/07L và 25L/07L kể từ 14h ngày 25/4/2022. Việc kịp đưa vào khai thác trở lại trong thời gian này có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm phục vụ nhu cầu hành khách tăng cao trong dịp Lễ 30/4 & 01/5 năm nay và mở cửa đón khách quốc tế.

Ông Trần Văn Thi Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận

Ông Trần Văn Thi Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận

Ông Trần Văn Thi Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết “Trong thời gian triển khai thi công, đặc biệt từ tháng 5/2021 đến hết tháng 9/2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại khu vực TP. Hồ Chí Minh hết sức phức tạp gây ảnh hưởng lớn quá trình tổ chức thi công của Dự án. Việc huy động công nhân, máy móc, vật liệu đến công trường là hết sức khó khăn (khoảng 200 người bị F0 phải đi cách ly tập trung). Bên cạnh đó, dự án còn đối mặt với việc biến động giá vật liệu tăng cao nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT và sự phối hợp hỗ trợ rất tích cực và hiệu quả của Cục HKVN, ACV, Ban QLDA Mỹ Thuận và các nhà thầu đã nỗ lực, quyết tâm hoàn thành công trình theo chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

Ý kiến của bạn

Bình luận