Honda Air Blade 150 ABS giá cao nhất 56,3 triệu đồng

Đánh giá 16/12/2019 12:09

Lần đầu Air Blade có bản động cơ 150 phân khối chia sẻ từ SH, quyết giành thị phần với Yamaha NVX.

Ngày 15/12, Honda giới thiệu thế hệ thứ năm Air Blade, mẫu xe ga dành cho nam giới bán chạy nhất phân khúc trong hơn 10 năm qua. Honda bắt kịp đối thủ Yamaha NVX về cấu hình động cơ khi bổ sung bản 150 phân khối cho Air Blade. Xe bán ra từ 21/12. 

Honda Air Blade thế hệ mới đời 2020 ra mắt tại TP HCM. 

Honda Air Blade thế hệ mới đời 2020 ra mắt tại TP HCM. 


Hệ thống khóa thông minh cũng được làm mới. Bảng đồng hồ tốc độ LCD kỹ thuật số hoàn toàn. Chìa khóa thông minh giống như trên xe SH kèm chức năng cảnh báo chống trộm. 

Sau Honda SH 2020 ra mắt hồi tháng 11 tạo nên những tranh cãi trái chiều về thiết kế, Air Blade thế hệ mới có thể thêm một lần như vậy. Thiết kế đèn pha với dải định vị LED vắt ngược về tay lái giống mẫu xe côn tay Winner. Kiểu thanh lịch của Air Blade thế hệ cũ phần nào san sẻ cho chất thể thao ở phiên bản mới. 

Thế hệ mới có cả động cơ 150.

Thế hệ mới có cả động cơ 150.

Honda Air Blade thế hệ thứ năm có dung tích khoang hành lý lớn hơn 0,9 lít so với bản cũ, đạt 22,7 lít để chứa vừa hai mũ bảo hiểm nửa đầu. Bảng đồng hồ tốc độ bổ sung chức năng hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu, thay đổi theo mức tăng giảm của tay ga. Riêng bản 150, cốp chứa đồ có thêm cổng sạc điện thoại. Ngoài những thay đổi kể trên, kiểu dáng Air Blade gần như không thay đổi nhiều so với thế hệ cũ.

Air Blade 125 có giá 41,2 triệu bản tiêu chuẩn và 42,4 triệu bản đặc biệt. Ở phiên bản trước, xe có giá 37,8-41,8 triệu. Bản 150 ABS tiêu chuẩn có giá 55,2 triệu, trong khi bản đặc biệt (khác màu sắc) có giá 56,4 triệu. Mức giá này đắt hơn đối thủ Yamaha NVX 3-4 triệu đồng. Mức độ nội địa hóa của Air Blade tại Việt Nam là 99%.

Thiết kế đầu xe tương tự Winner X.

Thiết kế đầu xe tương tự Winner X.

Cuộc chạy đua công nghệ an toàn khiến phanh ABS ngày càng phổ biến hơn, thay vì chỉ thường xuất hiện trên những mẫu xe cao cấp của Piaggio. Công nghệ này đã được Yamaha ứng dụng trên NVX, đối thủ của Air Blade, sau đó là FreeGo. Ngoài SH, Honda gần đây lắp ABS cho SH Mode, mẫu xe ga hướng đến nữ giới. 

Air Blade ra mắt hồi 2007, gia nhập phân khúc do Yamaha Nouvo khai phá từ 2002. Đi sau nhưng với lợi thế trung tính trong thiết kế, Air Blade không chỉ giới hạn cho khách hàng nam giới, điều tương tự ở nhiều dòng xe khác của Honda. Đây chính là chìa khóa để các mẫu xe của Honda thắng ở hầu hết các phân khúc trước các đối thủ về thị phần. Đi kèm mức độ ưa chuộng là tình trạng đội giá của mẫu xe Honda khi về đại lý. 

Doanh số lũy kế của Honda Air Blade đến tháng 11/2019 khoảng 4,2 triệu xe.  Mẫu xe bán chạy nhất của liên doanh Nhật tại Việt Nam hiện nay là Honda Vision. 

Ý kiến của bạn

Bình luận