Honda đăng ký bảo hộ mẫu xe máy điện 3 bánh tại Việt Nam

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thế giới xe 31/05/2022 09:30

Tạp chí GTVT - Phiên bản Honda đăng ký bảo hộ kiểu dáng cho Gyro Canopy:e là phiên bản có mui cứng với kính chắn gió trước lớn.

 

Đăng kí bảo hộ kiểu dáng công nghiệp của Honda Gyro Canopy:e tại Việt Nam chứ không phải là phiên bản Gyro thường, không có mui cứng.

Đăng kí bảo hộ kiểu dáng công nghiệp của Honda Gyro Canopy:e tại Việt Nam chứ không phải là phiên bản Gyro thường, không có mui cứng.

Tại Nhật Bản và các thị trường khác, Gyro:e còn có thêm nhiều phiên bản khác nhau về trang thiết bị, trong đó có cả phiên bản không kính chắn gió.

Đây là mẫu xe điện thứ 2 được xây dựng trên nền tảng của mẫu xe tay ga 50cc của Honda là chiếc Honda Benly. Trước đó, mẫu 70 mẫu xe máy điện Honda Benly e của Honda Việt Nam đã được cho Bưu điện Việt Nam thuê lại để sử dụng trong dự án sử dụng xe điện giao hàng trong khuôn khổ một dự án thí điểm.

Honda Benly 50cc cùng cả các biến thể chạy điện là Benly e và Gyro e cùng Gyro Canopy:e vẫn sẽ được sử dụng để phát huy đặc tính chuyên dụng để giao hàng, với thiết kế phần chở đồ phía sau có kích thước lớn, đi kèm với đó là bố trí giảm xóc sau được gia cố và cải tiến.

2

Với Honda Benly: e đã ra mắt tại thị trường Nhật Bản vào năm 2021 và được coi là một phần trong mục tiêu sản xuất 100% xe không phát thải vào năm 2040, nằm trong chuỗi sản phẩm có tên gọi Mobile Power Packs – với nhiều dòng xe khác nhau nhưng sử dụng chung một hệ thống pin điện.

Điều này, theo Honda là nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu gom và tái chế các bộ pin đã qua sử dụng. Honda Gyro Canopy: e có phạm vi hoạt động 77 km cho mỗi lần sạc (với 1 cục pin cùng tốc độ trung bình 30km/h) và mất khoảng 5 giờ để sạc đầy.

5

Chiếc xe điện này có sức mạnh khá khiêm tốn; 4,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13 Nm – tuy vậy nhà sản xuất đảm bảo rằng con số này hoàn toàn đáp ứng được các nhu cầu chở hàng, đúng với tiêu chí thiết kế.Hiện tại, Honda Gyro Canopy: e có giá bán tại Nhật Bản là 715.000 yên, tương đương 130 triệu đồng

Ý kiến của bạn

Bình luận