Honda Odyssey 2018 hơn Kia Sedona và Toyota Sienna về độ an toàn

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/08/2018 07:23

Chiếc minivan Honda Odyssey 2018 đã xuất sắc đạt chứng nhận cao Top Safety Pick (TSP) từ IIHS về độ an toàn, vượt trên các đối thủ khác.

xedoisong_minivan_honda_odyssey_2019_us_market_h1_
Honda Odyssey 2018 được đánh giá Good (cao nhất) ở cả 5 tiêu chí nằm trong khả năng bảo vệ người lái khi xảy ra va chạm 

Mới đây, chiếc minivan Honda Odyssey 2018 xuất sắc vượt qua tất cả các thử nghiệm an toàn của Viện nghiên cứu an toàn giao thông Mỹ (IIHS) - đơn vị có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực đánh giá mức độ an toàn của các mẫu xe hơi được bán ra tại thị trường này. 

Cụ thể, Honda Odyssey 2018 được đánh giá Good (cao nhất) ở cả 5 tiêu chí nằm trong khả năng bảo vệ người lái khi xảy ra va chạm, bao gồm: va chạm trước tiết diện nhỏ, va chạm trước tiết diện lớn, va chạm hông, độ cứng của trần xe và độ an toàn của ghế ngồi. Ngoài ra, Honda Odyssey là mẫu minivan duy nhất đạt được đánh giá Good (Cao nhất) trong thử nghiệm va chạm trước tiết diện nhỏ và hai bên hành khách cũng như đánh giá Good+ (Cao nhất) đối với hang ghế trẻ em.

Bên cạnh đó, khả năng phòng tránh và giảm thiểu tai nạn của các thiết bị điện tử hỗ trợ trên xe với gói an toàn Honda Sensing cũng giúp Honda Odyssey 2018 đạt điểm Superior (tối đa) khi có khả năng tự nhận biết va chạm phía trước và kích hoạt tính năng phanh tự động một cách hiệu quả.

Ông Ray Mikiciuk, phó chủ tịch của Honda Automobile Sales nói: “Những khách hàng khi chọn mua những chiếc Minivan thì yếu tố an toàn là một trong những điểm mà họ cân nhắc. Với chiếc Odyssey chúng tôi đã đáp ứng mọi nhu cầu an toàn khắt khe nhất, đơn giản là không có sự lựa chọn nào tốt hơn so với Honda Odyssey.”

Thêm một điểm đáng chú ý nữa đó là ở bài đánh giá "Latch" về khả năng lắp đặt dễ dàng, dễ tìm và sự an toàn ghế ngồi dành riêng cho trẻ em ở hàng ghế sau thì Honda Odyssey 2018 đã có sự cải thiện đáng kể so với người tiền nhiệm. Cụ thể, ở phiên bản trước xe chỉ đạt điểm Acceptable (chấp nhận được) thì Odyssey 2018 đã đạt điểm Good + (cao nhất), với hai vị trí ở hàng ghế thứ 2 hoàn hảo để lắp ghế trẻ em. Bên cạnh đó, Honda Odyssey 2018 cũng có hai vị trí có thể chấp nhận được nếu muốn lắp ghế cho trẻ em ở hàng ghế thứ ba, trong trường hợp cần thiết. 

Cũng phải nói thêm, ở những dòng xe minivan thì không gian nội thất rất rộng rãi thoải mái và nhiều trang bị, chức năng được hướng đến tính tiện nghi cao cho cả 7 vị trí ngồi trong xe, chứ không chỉ tập trung chủ yếu vào 2 hàng ghế trước nhằm đáp ứng nhu cầu cho cả gia đình thì việc đáp ứng nhu cầu lắp thêm ghế dành riêng cho trẻ em là điểm cộng so với các đối thủ khác cùng phân khúc như: Dodge Grand Caravan, Kia Sedona và Toyota Sienna đều đạt điểm Acceptable (chấp nhận được), còn Chrysler Pacfica chỉ đạt điểm M (thấp nhất).

xedoisong_honda_odyssey_antoan_1_exmt.
 


Trong xếp hạng đánh giá an toàn ở phân hạng Minivans của IIHS, Honda Odyssey 2018 nằm ở vị trí "quán quân" vượt trên tất cả các đối thủ khác. Danh sách xếp hạng có tổng cộng 3 mẫu xe đạt được chứng nhận TSP xếp theo vị trị từ cao xuống thấp lần lượt gồm Honda Odyssey 2018, Chrysler Pacfica 2018, Kia Sedona 2018. Ngoài ra, ở phân hạng Minivans của IIHS còn có Toyota Sienna và Dodge Grand Caravan chia sẻ hai vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng này.

Ý kiến của bạn

Bình luận