Honda Vision được tăng nguồn cung cho thị trường Việt từ tháng 7

Tác giả: Nguyễn Anh

saosaosaosaosao
Thị trường 12/07/2022 13:00

Tạp chí GTVT - Honda dự kiến tăng dần sản lượng xe tay ga ra thị trường Việt Nam từ tháng 7 để đáp ứng nhu cầu khách hàng.


Trong tình hình thiết hụt nguồn cung chip bán dẫn trên toàn cầu đã có những ảnh hưởng nhất định đến thị trường Việt Nam, khiến thị trường xe máy khan hàng và giá bán thực tế tại các đại lý chênh đến hàng chục triệu đồng, đặc biệt là Honda Vision.

Honda Vision sẽ được hạ nhiệt từ tháng 7/2022.

Honda Vision sẽ được hạ nhiệt từ tháng 7/2022.

Hiện trại, tình trạng này đang dần được cải thiện đối với Honda Việt Nam (HVN) khi hãng vừa thông báo vào cuối tháng 6. Theo đó, hãng xe này cho biết: "Với việc dỡ bỏ phong tỏa Covid – 19 của Thượng Hải (Trung Quốc) gần đây, chúng tôi dự kiến tăng dần số lượng cung ứng cho thị trường từ tháng 7 với một số mẫu  xe tay ga thiếu hụt trong thời gian vừa qua để đáp ứng nhu cầu của khách hàng ví dụ như xe Vision…"

Với thông tin này, thị trường xe tay ga Honda sẽ dần ổn định sản lượng lắp ráp từ tháng 7; đặc biệt là mẫu xe Vision được nhắc đích danh đã có thời điểm chênh tới gần 20 triệu đồng tại đại lý.

Đối với các mẫu xe tay ga khác của Honda như LEAD, Air Blade cũng chịu chung cảnh khan hàng và đội giá tới 10 triệu đồng hoặc cao hơn tùy phiên bản. Thậm chí, có một số đại lý hết hàng để giao khiến khách hàng phải chờ các mẫu xe tay ga Honda tới những tháng tiếp theo.

Khách hàng mua xe Honda Winer  X từ ngày 1/7 đến hết ngày 30/9 sẽ được tặng điện thoại Samsung Galaxy A13 hoặc 1 loa bluetooth JBL Charge 4 .

Khách hàng mua xe Honda Winer X từ ngày 1/7 đến hết ngày 30/9 sẽ được tặng điện thoại Samsung Galaxy A13 hoặc 1 loa bluetooth JBL Charge 4 .

Trong khi đó, các mẫu xe số của Honda lại được khuyến mại trong tháng 7 tại Việt Nam. Cụ thể, khách hàng mua dòng xe côn tay underbone Winner X từ ngày 1/7 đến hết ngày 30/9 sẽ được tặng điện thoại Samsung Galaxy A13 hoặc 1 loa bluetooth JBL Charge 4 với giá trị tương đương lên tới 4 triệu đồng.

Ngoài ra, khách hàng mua các dòng xe Wave Alpha và Blade tại các đại lý ủy nhiệm (HEAD) và cửa hàng bán xe máy tổng hợp trong khoảng thời gian trên cũng sẽ được hỗ trợ phí đăng ký xe trị giá 800.000 đồng.

Vào tháng 6, HVN cho biết các vấn đề đang xảy ra trên toàn cầu tiếp tục có ảnh hưởng nặng nề và khiến sản lượng xe tay ga của HVN "giảm khoảng hơn một nửa so với kế hoạch ban đầu". Theo công bố, doanh số xe máy của hãng trong tháng 5 đạt đạt 155.411 chiếc, giảm 15,9% so với tháng trước đó và giảm 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận