Hotline: 0902.202.229

 |

Hotline: 0902.202.229

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Q. Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Hường

Phó tổng biên tập: Nguyễn Thanh Hoa

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

Thứ hai, 27/06/2022, 07:30

Honda, Yamaha ngừng sản xuất một số mẫu xe do tiêu chuẩn khí thải

Tạp chí GTVT - Các thương hiệu môtô tại Nhật Bản sẽ cắt giảm một số mẫu xe ra khỏi dải sản phẩm hiện tại của thương hiệu.

Giống với ngành công nghiệp ôtô, ngành công nghiệp xe máy cũng sẽ thay đổi đáng kể trong những thập kỷ tới thông qua việc điện hóa các mẫu xe của các thương hiệu. Nhưng trước khi điều đó xảy ra, bốn thương hiệu xe máy chủ chốt của Nhật Bản đã thông báo cắt giảm đáng kể một số sản phẩm của thương hiệu do các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt.

Có thông tin tiết lộ rằng Honda, Yamaha cùng với Suzuki và Kawasaki sẽ ngừng sản xuất khoảng 20 mẫu xe vào cuối năm nay, chiếm khoảng 10% trong tổng số 190 mẫu xe được cung cấp bởi bốn nhà sản xuất.

7

Nikkei cho biết Honda đang loại bỏ khoảng 10 trong số 80 mẫu xe hiện tại để đáp ứng chiêu tuẩn khí thải nghiêm ngặt sẽ áp dụng trên khắp Nhật Bản. Trong đó gồm có CB400 Super Four, mẫu xe tay ga Benly và Gold Wing.

Suzuki cũng đang có động thái tương tự và đang chuẩn bị ngừng bán ra ít nhất 5 trong số 20 mẫu xe vào tháng 10, bao gồm cả GSX250R. Yamaha cũng sẽ ngừng bán ra 2 mẫu xe trong dòng sản phẩm FJR1300, trong khi Kawasaki đã loại bỏ một số mẫu xe ở phân khúc cao nhất vào năm ngoái.

Tiêu chuẩn khí thải mới của Nhật Bản được mô phỏng theo tiêu chuẩn khí thải Euro 5 có hiệu lực trên toàn Liên minh châu Âu, được áp dụng cho tất cả mẫu xe mới từ cuối năm 2020 và sẽ ảnh hưởng đến tất cả các mẫu xe hiện có vào tháng 11.

Việc tuân thủ các quy định mới sẽ đòi hỏi các nhà sản xuất môtô phải lắp đặt các bộ chuyển đổi xúc tác được nâng cấp hoặc thiết kế lại động cơ. Chi phí liên quan đến việc sản xuất một số mẫu xe tuân theo quy định mới đơn giản là quá cao so với Honda, Yamaha, Suzuki và Kawasaki.

Các nhà sản xuất xe máy lớn đang theo bước các nhà sản xuất ôtô trong việc sẵn sàng cho thời đại điện hóa. Honda đã cam kết điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm của mình, bao gồm cả xe máy, vào những năm 2040 trong khi Yamaha cho biết 90% số xe của họ sẽ là plug-in hybrid vào năm 2050.

Kế hoạch của Kawasaki tham vọng hơn với mục tiêu chỉ bán xe máy hybrid và xe máy điện ở các nước phát triển vào năm 2035. Đồng thời, hãng sẽ tung ra thị trường hơn 10 mẫu xe máy điện và xe máy hybrid vào năm 2025.

Hải Nam

Bình luận

Tin nên đọc

Mercedes-Benz triệu hồi 11.212 xe vì nguy cơ hỏa hoạn, rơi cản?

Mercedes-Benz triệu hồi 11.212 xe vì nguy cơ hỏa hoạn, rơi cản?

14/08/2022 - 16:40

Tạp chí GTVT - Mercedes-Benz đã bắt đầu triệu hồi để sửa chữa hơn 11.000 xe ô tô nhập khẩu tại thị trường Trung Quốc do lo ngại vấn đề an toàn.

Ferrari tai nạn tại Long Biên, chủ xe đòi được bồi thường xe mới?

Ferrari tai nạn tại Long Biên, chủ xe đòi được bồi thường xe mới?

12/08/2022 - 20:40

Tạp chí GTVT - Ferrari 488 GTB bị tai nạn, chủ siêu xe yêu cầu các bên chịu trách nhiệm phải bồi thường một chiếc siêu xe có giá trị tương đương.

Jeep tiếp tục triệu hồi Grand Cherokee do lỗi liên quan đến đèn hậu

Jeep tiếp tục triệu hồi Grand Cherokee do lỗi liên quan đến đèn hậu

09/08/2022 - 11:04

Tạp chí GTCT - Jeep Grand Cherokee đang bị triệu hồi gần 100.000 xe tại Mỹ do đèn định vị đuôi xe bị lỗi không phát sáng.

Hệ thống “lái tự động” của Tesla có thể tin cậy được không?

Hệ thống “lái tự động” của Tesla có thể tin cậy được không?

08/08/2022 - 14:10

Tạp chí GTVT - Hệ thống “lái tự động” của Tesla tiếp tục bị chỉ trích quảng cáo sai sự thật làm ảnh hưởng đến khách hàng.

Cùng chuyên mục

Toyota sẽ mua lại các xe điện bZ4X vì lỗi có thể rơi bánh?

Toyota sẽ mua lại các xe điện bZ4X vì lỗi có thể rơi bánh?

07/08/2022 - 06:30

Tạp chí GTVT - Toyota sẽ mua lại xe điện bZ4X đã bán tại Mỹ nếu khách có nhu cầu, các xe này trong diện triệu hồi do nguy cơ rơi bánh.

Ferrari triệu hồi do lỗi phanh, vụ tai nạn 488 GTB liệu có liên quan?

Ferrari triệu hồi do lỗi phanh, vụ tai nạn 488 GTB liệu có liên quan?

06/08/2022 - 07:45

Tạp chí GTVT - Ferrari triệu hồi các mẫu siêu xe với tổng số lên đến gần 24.000 chiếc tại Mỹ, do nguy cơ mất phanh có thể tai nạn.

FCA mất 300 triệu USD vì vụ việc gian lận khí thải của RAM, Jeep

FCA mất 300 triệu USD vì vụ việc gian lận khí thải của RAM, Jeep

06/08/2022 - 07:00

Tạp chí GTVT - Chính phủ Mỹ đã chấp nhận quyết định việc Fiat sẽ phải nộp gần 300 triệu USD để xử lý viêc gian lận khí thải.

BMW triệu hồi xe điện i4 và iX vì nguy cơ cháy pin

BMW triệu hồi xe điện i4 và iX vì nguy cơ cháy pin

04/08/2022 - 07:00

Tạp chí GTVT - Hãng xe BMW triệu hồi các mẫu xe điện: i4 eDrive40, i4 M50, iX xDrive50 và iX M60 2022 do có nguy cơ cháy pin.

Xe điện hạng sang Jaguar I-Pace tiếp tục bốc cháy trơ khung ?

Xe điện hạng sang Jaguar I-Pace tiếp tục bốc cháy trơ khung ?

03/08/2022 - 15:35

Tạp chí GTVT - Jaguar I-Pace là mẫu xe điện đầu tiên của Jaguar, mặc dù mới ra mắt, nhưng đây đã là lần thứ tư mẫu xe này tự bốc cháy.

Subaru triệu hồi mẫu WRX STI do lỗi công tắc đèn báo lùi

Subaru triệu hồi mẫu WRX STI do lỗi công tắc đèn báo lùi

02/08/2022 - 14:15

Tạp chí GTVT - Subaru phải triệu hồi gần 60.000 xe WRX STI tại thị trường Mỹ do vấn đề với công tắc đèn và camera lùi lỗĩ.