Hyundai Creta thế hệ mới hóa thành crossover hạng B cao cấp?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/04/2019 06:23

Vừa được "lột xác" hoàn toàn chỉ sau 4 năm, mẫu crossover hạng B Hyundai Creta 2020 không chỉ có thiết kế mới mẻ mà còn sở hữu nội thất sang trọng.

xedoisong_hyundai_creta_1_fpxj
 


Mới chỉ được ra mắt trên toàn Thế giới vào đầu năm 2014, Hyundai Creta (hay Hyundai ix25 tại Trung Quốc) là một mẫu crossover hạng B với giá hấp dẫn, hướng chủ yếu tới các nước đang phát triển. Kể từ đó tới nay đã liên tục "tấn công" vào phân khúc này với hàng loạt các dòng xe mới như Kona hay sắp tới là Venue, khiến vai trò của Creta bị lu mờ. Mặc dù vậy, hãng vẫn không quên dòng xe này khi đã vừa ra mắt chiếc ix25 thế hệ mới tại triển lãm Thượng Hải - chỉ 5 năm sau khi tung ra Creta lần đầu.

xedoisong_hyundai_creta_2_hntr
 

 Bước sang thế hệ thứ 2, Creta/ix25 đã được "lột xác" hoàn toàn, với điểm chung dễ nhận ra nhất so với đời đầu chỉ là hình dáng các cửa kính bên và "phom" thân xe. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, chiếc xe đã gây ấn tượng mạnh bởi phần đầu sang trọng, bề thế như một mẫu SUV hạng sang cỡ lớn. Điều này có được là nhờ cụm đèn trước hình thang ngược, cùng với lưới tản nhiệt "thác đổ" mạ chrome siêu rộng, siêu lớn ở phía trước. Trong khi đó, phần đuôi xe có kiểu dáng góc cạnh hơn với các đèn hậu to bản, nối liền với nhau bởi đèn phanh nằm trong một dải nhựa chạy ngang đuôi.

xedoisong_hyundai_creta_3_rnre
 


 Không chỉ trông bề thế hơn, Creta cũng thực sự lớn hơn so với thế hệ trước đây. Chiếc xe có chiều dài 4.300mm, rộng 1.790mm và cao 1.620mm. Những con số này đồng nghĩa với việc chiều dài cùng chiều rộng đã tăng lần lượt 30 và 10mm. Trục cơ sở của xe cũng đã được kéo dài thêm 20mm, tuy nhiên chiều cao tổng thể lại hạ bớt 7mm.

 Dù Hyundai không mở cửa chiếc xe trưng bày tại triển lãm Thượng Hải cho khách tham quan, nhưng một bức hình được ghi lại nội thất xuyên qua lớp kính từ bên ngoài xe đã cho thấy một cuộc "lột xác" nữa đã diễn ra trong cabin của Creta thế hệ mới. Ngoài vô-lăng cùng khe gió điều hòa khá giống đàn anh Santa Fe, điểm nổi bật nhất của chiếc xe đó là bảng điều khiển trung tâm tích hợp các nút bấm cảm ứng cùng màn hình lớn đặt dọc tương tự như các dòng xe điện Tesla. Các vật liệu bọc nội thất trông cũng có vẻ được chau chuốt và cao cấp hơn.

 Những thông tin chi tiết về hệ động lực của Creta hay ix25 thế hệ mới cũng chưa được Hyundai tiết lộ nhưng từ những gì mà chiếc xe thể hiện, có vẻ như hãng xe Hàn đang muốn định vị mẫu crossover hạng B này ở một tầm cao hơn so với hiện tại.

Ý kiến của bạn

Bình luận