Hyundai hợp tác với Michelin để phát triển lốp riêng cho xe điện

Tác giả: Khánh Linh

saosaosaosaosao
Văn hóa 01/07/2022 06:00

Tạp chí GTVT - Hyundai đã tiến hành kí kết biên bản ghi nhớ với Michelin để phát triển lốp xe tối ưu hóa cho các dòng xe điện.

Vừa qua, Tập đoàn ô tô Hyundai đã tiến hành kí kết biên bản ghi nhớ với Michelin để phát triển lốp xe tối ưu hóa cho các dòng xe điện.

1

Như một phần của thỏa thuận, Michelin sẽ phát triển các loại lốp xe thế hệ tiếp theo với hiệu suất tối ưu và độ bền cao, cho phép xe điện chạy quãng đường dài và có độ bền cao, nhằm đáp ứng các yêu cầu về phạm vi ngày càng tăng và tải trọng nặng của xe điện.

Ngoài ra, Hyundai và Michelin còn có kế hoạch nghiên cứu chung để xác định độ mòn của lốp, tải trọng của lốp và ma sát của lốp xe trên đường để cải thiện chất lượng. Bên cạnh đó, lốp cũng phải đảm bảo sự yên tĩnh và thoải mái ở tốc độ cao.  

2

Hyundai cho biết, các loại lốp được phát triển thông qua quan hệ đối tác mở rộng sẽ xuất hiện trên "các mẫu xe điện cao cấp trong tương lai". Nhà sản xuất ô tô tin rằng xe điện đòi hỏi công nghệ lốp mới để đáp ứng các yêu cầu về độ bền và hiệu suất

Cuối cùng, cả hai công ty đều muốn làm cho lốp xe xanh hơn bằng cách sử dụng 50% tổng trọng lượng lốp được làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường, thay vì 20% như hiện tại.

3

“Sự hợp tác này với Michelin sẽ dẫn đến những đổi mới thực sự trong công nghệ lốp xe, củng cố vị thế của Hyundai Motor Group như một công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp di chuyển thông minh,” ông Bong-soo Kim - người đứng đầu trung tâm phát triển khung gầm của Hyundai, cho biết. “Bằng cách tận dụng triệt để công nghệ di chuyển của mình và kiến thức chuyên môn về lốp của Michelin, chúng tôi tự tin vào khả năng đạt được những đổi mới mang tính đột phá trong việc nâng cao hiệu suất của lốp xe ô tô.”

Biên bản ghi nhớ không có tính ràng buộc nhưng nó tuân theo một thỏa thuận trước đó giữa Hyundai và Michelin, đã được ký kết vào năm 2017. Theo ông Georges Levy - Phó chủ tịch điều hành thiết bị ô tô của Michelin cho biết, thoả thuận này đã dẫn đến việc tạo ra một loại lốp độc quyền cho Ioniq 5.

Ý kiến của bạn

Bình luận