Khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên QL1 đoạn qua Nghệ An

Tác giả: HL

saosaosaosaosao
15/09/2015 06:21

Cienco4 phải tổ chức thi công khoa học hơn và phải làm lại kế hoạch sửa chữa trên cơ sở đánh giá việc khắc phục cũng như biểu đồ theo dõi


IMG_0544
Trong đợt nắng nóng vừa qua, hiện tượng HLVBX xảy ra nhiều ở các tình miền Trung

 Sáng  14/9, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã chủ trì cuộc họp về công tác khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên QL1 đoạn qua địa phận tỉnh Nghệ An.

Ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó Tổng giám đốc Cienco4 cho biết, Dự án BOT Tránh Vinh và Nam Bến Thủy – Hà Tĩnh được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 11/2013 (Dự án Nam Bến Thủy – Hà Tĩnh) và tháng 5/2014 (Dự án BOT Tránh Vinh), đến tháng 6/2015 qua đợt nắng nóng kéo dài đầu hè năm 2015 đã bắt đầu xuất hiện hằn lún vệt bánh xe. Cienco 4 đã tiến hành triển khai khắc phục VLBX bắt đầu từ tháng 7/2015 bằng việc cào bóc và thay thế lớp BTN phía trên. Trong quá trình thử nghiệm, việc thay thế bằng BTN thường vẫn bị hằn lún mặc dù đã được thay thế bằng các phương án tỷ phối BTN khác nhau, kể cả thay thế lớp bê tông nhựa thường bằng bê tông nhựa Polyme. 

Cũng theo ông Nghĩa, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe thì Cienco4 đã cố gắng khắc phục ngay nhằm đảm bảo giao thông êm thuận trên toàn tuyến, tuy nhiên cả hai dự án trải dài trên tuyến tương đối dài với gần 60km nên vấn đề khắc phục đồng bộ là rất khó khăn. Trước mắt Cienco4 sẽ tiến hành khẩn trương khắc phục các vị trí hằn lún trên 2.5cm theo kế hoạch sẽ hoàn thành vào 30/9 và tiếp tục theo dõi cũng như xử lý khắc phục tiếp những vị trí phát sinh.

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Cienco4 phải tổ chức thi công khoa học hơn và phải làm lại kế hoạch sửa chữa trên cơ sở đánh giá việc  khắc phục cũng như biểu đồ theo dõi, cũng như các vị trí mới phát sinh. Thứ trưởng cũng giao cho Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng CTGT cử lãnh đạo trực tiếp theo dõi, tư vấn giúp Cienco4 tại hiện trường và liên hệ thường xuyên với Tổ đặc nhiệm của Bộ để đưa ra những giải pháp khắc phục tốt nhất.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận