Khách hàng có thể yêu cầu tài xế Grab giữ im lặng trong chuyến đi

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Văn hóa 17/06/2022 12:00

Tạp chí GTVT - Với tính năng "Chuyến xe yên lặng", các khách hàng có thể yêu cầu tài xế Grab giữ im lặng trong suốt chuyến đi.

Với tính năng "Chuyến xe yên lặng", các khách hàng có thể yêu cầu tài xế Grab giữ im lặng trong suốt chuyến đi, kể cả việc tài xế nói chuyện điện thoại cũng sẽ không xảy ra trừ những trường cuộc gọi khẩn cấp.

Từ ngày 27/6/2022, Grab sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng "Chuyến xe yên lặng" tại thị trường Việt Nam đối với cả GrabCar và GrabBike. Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn tính năng này khi muốn hạn chế trao đổi và tiếp xúc khi đang sử dụng các dịch vụ di chuyển của Grab.

Empty

Về phía tài xế, khi nhận được chuyến xe mà hành khách chọn sử dụng tính năng "Chuyến đi yên lặng", một tin nhắn sẽ được gửi tới mục GrabChat của chuyến xe để thông báo cho tài xế.

Đối với những "Chuyến đi yên lặng", tài xế vẫn có thể trao đổi với hành khách một số thông tin cần thiết để phục vụ cho chuyến đi như: chào hỏi, xác nhận thông tin chuyến xe, lời nhắc an toàn (thắt dây an toàn, đội nón bảo hiểm hoặc mở/đóng cửa xuống xe bên phải), xác nhận điểm đến là lộ trình.

Trong quá trình di chuyển, nếu nhận được cuộc gọi khẩn cấp, tài xế cần trao đổi với hành khách trước khi nghe máy và nói vừa đủ nghe. Trường hợp muốn sử dụng các thiết bị phát âm thanh trong chuyến đi (Radio, MP3…) thì phải trao đổi với hành khách trước khi sử dụng và điều chỉnh âm thanh vừa đủ hoặc theo yêu cầu của hành khách.

Ý kiến của bạn

Bình luận