Khởi công dự án nâng cấp cầu yếu trên đường sắt Bắc – Nam

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/05/2020 16:41

Ngày 8/5, Bộ GTVT đã làm lễ ra quân thi công Dự án Cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh tại cầu đường sắt Ông Ngọ (lý trình Km 812+168 tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh).

 

4c5a64bc4b7fb121e86e_wuio
Lãnh đạo Bộ GTVT và các đon vị lại Lễ khởi công

Theo Ban QLDA Đường sắt, Gói thầu XL-CY-01 thuộc Dự án Cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, nằm trong các Dự án đường sắt quan trọng, cấp bách sử dụng nguồn vốn dự phòng trung hạn theo Nghị quyết số 556/NQ-UBTVQH14 ngày 31/7/2018 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Gói thầu này có giá trị hợp đồng khoảng 82,7 tỷ đồng, thời gian thi công vào khoảng 8 tháng và có 24 tháng bảo hành.

Đây là các Dự án cải tạo, nâng cấp các cầu để từng bước thay thế các cầu yếu; đồng nhất tải trọng khai thác 4,2T/m trên toàn tuyến nhằm đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao sản lượng và năng lực vận tải đường sắt; góp phần cải tạo hệ thống hạ tầng của ngành đường sắt, nâng cao tốc độ chạy tàu trên tuyến đường sắt Bắc Nam và bảo đảm an toàn chạy tàu nói chung. Đồng thời, với việc gia cố các trụ chống va xô nhằm hạn chế thấp nhất những tổn thất về người và tài sản do va chạm của các phương tiện vận tải đường thủy nội địa đối với các công trình cầu đường sắt trên tuyến Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh.

thumb_660_f92291e4-996e-4e30-b633-f736bea765f9
Cầu Ông Ngọ (lý trình Km 812+168 tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh)

Quy mô Dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh được thực hiện trên 129 cầu, trong đó có 111 cầu được xây mới, cải tạo kiến trúc, Xây dựng trụ chống va xô 4 cầu, sửa chữa nâng cấp 14 cầu với thời gian thực hiện đến năm 2010. Tổng mức đầu tư cho Dự án đạt 1.949 tỷ đồng.

Tại lễ ra quân thi công Dự án, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Dự án cải tạo nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô là 1 trong 4 dự án cải tạo nâng cấp đường sắt Bắc - Nam trong gói 7.000 tỷ. 4 dự án trên bao gồm Dự án cải tạo, nâng cấp các cầu yếu và gia cố trụ chống va xô trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM, gia cố các hầm yếu kết hợp mở mới các ga  Vinh - Nha Trang, cải tạo các công trình đường sắt thiết yếu trên tuyến đường sắt Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP.HCM.

Thứ trưởng Đông cũng cho biết việc khởi công thực hiện các dự án đường sắt quan trọng cấp bách trong giai đoạn này là một trong những khởi động tích cực của Bộ GTVT, Ban QLDA Đường sắt và các đơn vị địa phương nhằm đảm bảo thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo phòng chống dịch thành công, vừa thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội.

Ý kiến của bạn

Bình luận