Khởi tố, bắt tạm giam lái xe Audi tông chết 3 người ở Bắc Giang

Tác giả: Đài Sơn

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 04/06/2022 17:23

Sáng 4/6, cơ quan điều tra Công an TP.Bắc Giang ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với lái xe Audi Nguyễn Đức Thịnh.


 

Tài xế Nguyễn Đức Thịnh làm việc với cảnh sát điều tra Công an TP.Bắc Giang sáng 4/6. Ảnh: zing

Tài xế Nguyễn Đức Thịnh làm việc với cảnh sát điều tra Công an TP.Bắc Giang sáng 4/6. Ảnh: zing

Nguyễn Đức Thịnh (35 tuổi, trú phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) vừa bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để làm rõ hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ quy định tại Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Đức Thịnh là người điều khiển xe audi gây tai nạn khiến 3 người trong gia đình cùng tử vong vào đêm 2/6.  Khi đó, Nguyễn Đức Thịnh điều khiển xe Audi lưu thông trên đường Hoàng Văn Thụ hướng đi Ngô Văn Cảnh. Tới khu vực ngã tư Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ, xe này va chạm với xe máy do ông N.M.H (sinh năm 1974, ở phường Thọ Xương, TP.Bắc Giang) cầm lái chở theo vợ và con gái. Vụ tai nạn khiến 3 người đi trên xe máy tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ TNGT đêm 2/6 trên địa bàn làm 3 người trong một gia đình tử vong.

Hiện trường vụ TNGT đêm 2/6 trên địa bàn làm 3 người trong một gia đình tử vong.

Tại buổi làm việc với Công an TP.Bắc Giang, tài xế Nguyễn Đức Thịnh đã thừa nhận đã quá chén với bạn bè trong buổi tiệc chia tay dẫn đến tai nạn làm 3 người trong một gia đình bị tử vong. Sau khi rời buổi tiệc, Nguyễn Đức Thịnh tiếp tục đi hát karaoke. Khoảng hơn 23h32, Thịnh lái ôtô Audi trên đường Hoàng Văn Thụ hướng đi Ngô Văn Cảnh. Tới khu vực ngã tư Hùng Vương - Hoàng Văn Thụ thì xảy ra va chạm.

Chiều 3/6, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; cơ quan trung ương của các đoàn thể; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Ủy ban An toàn giao thông quốc gia về việc chấp hành quy định về phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Theo Công điện, trong 5 tháng đầu năm 2022, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tình hình trật tự, an toàn giao thông tiếp tục có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông tiếp tục giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với cùng kỳ năm 2021.

Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương.

Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương.

Tuy nhiên, số người chết do tai nạn giao thông chỉ giảm 30 người (giảm khoảng 1,07%), thấp hơn nhiều so với mục tiêu đề ra; còn xảy ra một số vụ tai nạn giao thông có hậu quả nghiêm trọng mà nguyên nhân là do người vi phạm nồng độ cồn điều khiển phương tiện tham gia giao thông; trong đó, có một số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong cơ quan nhà nước vi phạm nồng độ cồn điều khiển phương tiện gây tai nạn giao thông, điển hình là vụ tai nạn giao thông xảy ra đêm 2/6/2022 tại tỉnh Bắc Giang làm 3 người chết.

Thủ tướng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, học sinh, sinh viên… thực hiện nghiêm các quy định về cấm sử dụng thức uống có cồn khi tham gia giao thông.

Bộ Công an có trách nhiệm chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn hoặc có chất ma túy.

Cơ quan thông tấn, báo chí ở Trung ương và địa phương tăng cường tuyên truyền về Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và nguyên nhân, hậu quả của tai nạn giao thông do vi phạm về nồng độ cồn để nâng cao nhận thức của người dân.

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong ở TP.Bắc Giang đêm 2/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và tuyên truyền người dân tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về ATGT; tuyệt đối không được sử dụng bia, rượu khi lái xe tham gia giao thông.

Qua vụ việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương, Trưởng Ban Chỉ đạo ATGT tỉnh yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ TNGT trên và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. UBND TP Bắc Giang kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên và trợ giúp gia đình người bị nạn trong vụ việc nêu trên. Sở Nội vụ phối hợp với Sở GTVT xem xét, làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với viên chức vi phạm trật tự ATGT.

Chủ tịch tỉnh Bắc Giang yêu cầu các Sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND huyện, thành phố tổ chức quán triệt tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và tuyên truyền người dân tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật về ATGT; tuyệt đối không được sử dụng bia, rượu khi lái xe tham gia giao thông.

Ý kiến của bạn

Bình luận