Không bằng lái, gắn biển “ngũ quý 9” giả vô tư lượn phố

Tác giả: Văn Huế

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 05/08/2022 09:46

Chủ nhân chiếc xe gắn biển “ngũ quý 9” giả cùng lúc vi phạm nhiều lỗi: gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, không có giấy chứng nhận đăng ký xe, không có giấy phép lái xe.


 

Tài xế xe ôtô gắn biển

Tài xế xe ôtô gắn biển "ngũ quý 9" giả tại cơ quan công an

 Ngày 5/8, Công an TP Hà Tĩnh cho biết đang phối hợp với Phòng CSGT và Công an huyện Hương Khê xử lý lái xe ôtô gắn biển “ngũ quý 9” giả gây xôn xao trên mạng xã hội.

Trước đó, vào ngày 4/8, mạng xã hội lan truyền thông tin và hình ảnh về việc trên địa bàn TP Hà Tĩnh xuất hiện 1 xe ô tô gắn biển kiểm soát 38A-999.99 lưu thông vào đêm 3/8, gần khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Nhận được thông tin, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp xác minh sự việc.

Ngay trong chiều 4/8, Công an TP Hà Tĩnh phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh và Công an huyện Hương Khê làm rõ phương tiện và người điểu khiển phương tiện nói trên ở địa bàn xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê.

Theo đó, chủ nhân chiếc xe mang biển “ngũ quý 9” là L.V.Q (SN 1993, ở xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê).

Làm việc với cơ quan chức năng, L.V.Q cho biết, mua xe ô tô này tại 1 gara ở tỉnh Hải Dương vào ngày 14/7/2022, đăng ký biển kiểm soát cũ 14A-356.45. Chiếc xe ô tô này đã được Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số vào ngày 2/8/2022.

Trong thời gian chờ làm thủ tục sang tên chuyển chủ, L.V.Q đã đặt mua trên mạng biển kiểm soát 38A-999.99 để sử dụng từ ngày 31/7/2022 đến nay. Quá trình điều khiển phương tiện, bản thân L.V.Q không có giấy phép lái xe.

Vào 21h30 tối 3/8, L.V.Q điều khiển chiếc xe gắn biển ngũ quý 9 giả, chở con trai của 1 người bạn xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu, đến 22h45 thì di chuyển về huyện Hương Khê.

Sau khi làm việc, lực lượng chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với L.V.Q, số tiền phạt ban đầu dự kiến là 18,5 triệu đồng về các hành vi: gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, không có giấy chứng nhận đăng ký xe, không có giấy phép lái xe. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng ra quyết định tạm giữ phương tiện.

Ý kiến của bạn

Bình luận